Tại sao chúng ta thường ăn lòng lợn mà không bao giờ thấy lòng bò bán ngoài chợ?

10:11, Thứ sáu 26/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết lý do vì sao lòng lợn được bán rất phổ biến ở chợ trong khi lòng bò thì không?

Nội tạng động vật rất được người Việt Nam yêu thích. Đặc biệt là lòng lợn, đây là món vô cùng phổ biến và là món khoái khẩu của nhiều gia đình.

Tuy nhiên, bạn thấy một điều rằng dù thịt lợn và thịt bò cùng bán rất phổ biến ở chợ, lòng lợn thì lúc nào cũng sẵn nhưng chẳng bao giờ bạn thấy người ta bán lòng bò. Vậy ruột bò đã đi đâu?

Lòng lợn rất phổ biến ở chợ

Lòng lợn rất phổ biến ở chợ

Lòng lợn thường chế biến thành những món ăn rất ngon, ví dụ lòng lợn xào cay, lòng xào dưa, lòng trần, lòng rán... Đây là những đồ ăn bình dân và rất ngon miệng.

Dễ mua và ngon miệng

Dễ mua và ngon miệng

Còn lòng bò lại khác, giá trị dinh dưỡng của ruột bò rất cao, giàu protein nên ruột bò rất được ưa chuộng trên thị trường, nhưng nhìn chung chúng ta khó mua được. Bởi hầu hết chúng được đưa vào các nhà hàng lớn để chế biến thành các món ăn đắt đỏ, ví dụ lẩu lòng bò, lòng bò nướng…

Lòng bò không được bày bán

Lòng bò không được bày bán

Lòng bò tiêu thụ chủ yếu trong nhà hàng

Lòng bò tiêu thụ chủ yếu trong nhà hàng

Mặc dù vậy, việc ăn quá nhiều nội tạng động vật là không tốt cho sức khỏe, vì thế dù có yêu thích đến mấy bạn cũng nên hạn chế. Bởi ăn nội tạng nhiều dễ dẫn đến các bệnh về máu nhiễm mỡ, huyết áp, nguy cơ nhiễm ký sinh trùng nguy hiểm…

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: lòng lợn trắng