6 loại cây cảnh giúp hút bức xạ, thích hợp đặt ở văn phòng làm việc

09:50, Thứ sáu 26/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Hãy khám phá ngay những loại cây cảnh văn phòng 'thần kỳ' có khả năng hút bức xạ, thanh lọc không khí, giảm căng thẳng và tăng năng suất làm việc.

Cây Đa Búp Đỏ

Cây Đa Búp Đỏ (tên khoa học: Ficus elastica) bắt nguồn từ Ấn Độ và Malaysia và hiện đang được trồng phổ biến trong các khu vực công cộng thuộc vùng Địa Trung Hải. Đồng thời, chúng cũng là lựa chọn ưu thích cho việc trồng trong nhà ở những khu vực có khí hậu lạnh, vì có khả năng phát triển tốt trong điều kiện có máy lạnh. Do đó, cây Đa Búp Đỏ thường được sử dụng làm cây cảnh trong các văn phòng.

Đặc biệt, loại cây này không chỉ đẹp mắt mà còn có tác dụng hút bụi và loại bỏ các khí độc hại như Hydrogen fluoride, Carbon monoxide, cũng như khói thuốc lá, góp phần cải thiện chất lượng không khí xung quanh.

Cây Đa Búp Đỏ

Cây Đa Búp Đỏ

Cây Phú Quý

Cây Phú Quý (tên khoa học: Aglaonema hybrid) có nguồn gốc từ Indonesia và thường được sử dụng để trang trí không gian sống trong gia đình. Loại cây này có thể được trồng trong đất hoặc bằng phương pháp thủy canh, rất thích hợp để làm đẹp cho nội thất, văn phòng và bàn làm việc.

Đặc biệt, cây Phú Quý được đánh giá cao trong danh sách các loại thực vật trồng trong nhà nhờ khả năng lọc không khí hiệu quả. Nó có khả năng hấp thụ các chất hữu cơ dễ bay hơi có thể gây hại cho sức khỏe con người, đồng thời giúp giảm thiểu bụi bẩn trong không khí, theo nghiên cứu của NASA.

Cây Ngũ Gia Bì

Cây Ngũ Gia Bì (tên khoa học: Schefflera heptaphylla) là một loài cây tự nhiên thường gặp ở nhiều tỉnh miền Bắc, đặc biệt phổ biến tại các vùng như Cao Bằng, Lạng Sơn, và Thái Nguyên. Theo các nghiên cứu, cây này sản sinh ra một mùi xạ hương dễ chịu giúp đẩy lùi các loại côn trùng, đặc biệt là muỗi, nhờ vào môi trường sáng mà nó ưa thích.

Không chỉ vậy, Ngũ Gia Bì còn mang đến nhiều lợi ích khác như điều hòa không khí, chống ô nhiễm và loại bỏ độc tố như Formaldehyde, từ đó trở thành lựa chọn lý tưởng để trồng trong văn phòng cũng như không gian sống, theo thông tin từ Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ.

Cây Ngũ Gia Bì

Cây Ngũ Gia Bì

Cây Kim Tiền

Cây Kim Tiền (tên khoa học: Zamioculcas zamiifolia) nổi bật với những chiếc lá dày và mọng nước, có khả năng hấp thụ hiệu quả các chất độc hại và bụi bẩn trong không khí, giúp mang lại một không gian trong sạch, an toàn và thoáng đãng, đặc biệt thích hợp để trang trí tại các khu văn phòng. Các nghiên cứu cho thấy cây Kim Tiền có khả năng loại bỏ tới 0.01 mol/m2 các hợp chất dễ bay hơi như Benzen, Ethylbenzen, Toluene và Xylen.

Cây Kim Ngân

Cây Kim Ngân (tên khoa học: Pachira aquatic) có nguồn gốc từ khu vực Mexico và một số vùng ở Trung và Nam Mỹ. Đây là loài cây ưa bóng râm, có khả năng chịu ngập úng tốt và thích nghi với điều kiện ánh sáng yếu, vì vậy nó có thể phát triển tốt ngay cả khi được trồng trong nhà hay văn phòng.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học NASA, cây Kim Ngân nằm trong số những cây lọc không khí hiệu quả nhất. Nó có khả năng chuyển hóa các chất thải gây hiệu ứng nhà kính như khí Xylene và Formaldehyde từ khói bụi xe cộ, cũng như khí Amoniac từ khói thuốc lá thành oxy, góp phần cải thiện chất lượng không khí.

Cây Kim Ngân

Cây Kim Ngân

Cây Lưỡi Hổ

Cây Lưỡi Hổ (tên khoa học: Sansevieria Trifasciata) có nguồn gốc tại Nigeria và nổi bật với khả năng thanh lọc không khí. Loài cây này có thể xử lý các chất độc hại cho sức khỏe con người, bao gồm Formaldehyde — một tác nhân gây ung thư có trong nhiều sản phẩm vệ sinh và giấy vệ sinh — cũng như Xylene, Toluene và Nitrogen oxit, điều này đã được xác nhận trong các nghiên cứu của NASA.

Cây Lưỡi Hổ thường được khuyến nghị trồng tại các địa điểm như nhà máy sản xuất ô tô, chế tạo máy bay, sản xuất gỗ dán, trải thảm, sản xuất sơn, in ấn, cũng như trong các văn phòng, nhằm làm giảm tác động của các chất độc hại được thải ra trong quá trình hoạt động.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy