Tại sao kính trong phòng tắm khách sạn đều trong suốt? Lý do khó nói nhưng ai cũng công nhận là đúng

( PHUNUTODAY ) - Vào phòng khách sạn, nếu để ý, bạn sẽ thấy kính ở trong những phòng này đều trong suốt. Vì sao vậy?

Khi bạn du lịch hoặc đi công tác đến các tỉnh thành khác, khách sạn thường là lựa chọn lý tưởng để nghỉ ngơi cho nhiều người. Tuy nhiên, một số khách sạn sử dụng kính trong suốt làm vách ngăn phòng tắm thay vì sử dụng các vật liệu khác.

Điều này khiến nhiều người cảm thấy mất đi sự riêng tư, vì từ bên trong phòng ngủ và phòng tắm có thể nhìn thấy mọi động tĩnh bên trong. Do đó, việc sử dụng vách kính trong suốt cho phòng vệ sinh mang lại những lợi ích riêng biệt.

Tuân theo quy tắc thiết kế

Hầu hết, diện tích phòng ốc bên trong khách sạn đều tương đối nhỏ. Cho nên, không gian phòng tắm cũng không thể rộng hơn được bao nhiêu. Việc sử dụng kính trong suốt làm vách ngăn sẽ mang đến cảm giác diện tích phòng được nới rộng, không bị tù túng như khi sử dụng những bức tường truyền thống.

Với cách làm này, khách sạn có thể "ăn gian" thêm được chút không gian, khiến căn phòng trở nên hài hòa, sạch sẽ. Từ đó, giúp cho người sử dụng phòng cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn.

sofitel-wanda-harbin-room-3020-1

Vấn đề ánh sáng

Trong ban ngày, ánh sáng tự nhiên từ ban công chiếu vào sẽ tự động làm cho phòng tắm trong suốt rực rỡ và sáng sủa, không cần bật đèn điện. Còn vào buổi tối, người sử dụng phòng tắm có thể sử dụng ánh đèn điện của cả phòng mà vẫn dễ dàng nhìn thấy mọi thứ một cách rõ ràng. Việc sử dụng vách kính trong suốt cho phòng tắm giúp các khách sạn tiết kiệm được phần nào chi phí tiền điện hàng tháng.

Vệ sinh dễ dàng

Với thiết kế sử dụng kính trong suốt, nhân viên vệ sinh tại các khách sạn sẽ dễ dàng cọ rửa và bảo trì nội thất phòng tắm hơn. So với việc phải sơn lại tường, việc lau kính không chỉ nhẹ nhàng hơn cho các nhân viên mà còn giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho chủ khách sạn.

Mang tính thẩm mỹ

Lựa chọn kính trong suốt làm vách ngăn phòng tắm tạo nên sự sang trọng, lịch sự và đẳng cấp hơn so với những bức tường làm bằng gạch hoặc nhôm thông thường. Bên cạnh đó, việc sử dụng kính trong suốt cũng giúp việc vệ sinh phòng tắm trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

sa-1651248360-361-width640height

Tâm lý, nhu cầu của khách hàng

Không gian mở của phòng tắm làm bằng kính trong suốt khi đặt cạnh giường ngủ rất phù hợp với các cặp tình nhân, vợ chồng. Có thể nói, đây là yếu tố khách quan không kém phần quan trọng dành cho những cặp đang mặn nồng.

Ngoài phần tường kính trong suốt ra, phòng tắm khách sạn vẫn luôn có một chiếc rèm nhẹ nhàng, nửa kín nửa hở. Khách thuê phòng có thể kéo rèm bất cứ lúc nào để tìm được sự riêng tư.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link