Đặt 7 thứ này cạnh bộ phát wifi, bảo sang mạng suốt ngày chập chờn

( PHUNUTODAY ) - Để tín hiệu wifi trong nhà không bị chập chờn, gián đoạn thường xuyên, bạn hãy chú ý tránh để bộ phát wifi cạnh những đồ vật này.

7 vật không nên đặt cạnh bộ phát wifi

Tivi

Bạn không nên đặt bộ phát wifi ở bên cạnh bất cứ đồ vật bằng kim loại nào. Bộ phát wifi (còn gọi là bộ định tuyến) sẽ sản sinh ra sóng vô tuyến điện tử. Bất cứ vật kim loại nào đều có khả năng hấp thu sóng này và làm giảm tốc độ wifi. 

Loa bluetooth

Wifi và loa bluetooth sử dụng tần số vô tuyến tương tự nhau vì vậy chúng có thể gây ra gián đoạn cho nhau. Nếu đặt loa bluetooth gần bộ phát wifi, sóng wifi sẽ bị ảnh hưởng. Do đó, bạn nên di chuyển hai thiết bị này ra cách xa nhau.

Lò vi sóng

thiet-bi-khong-dat-canh-bo-phat-wifi-01

Lò vi sóng sử dụng sóng điền từ, có thể cùng tần số với một số bộ định tuyến wifi. Thiết bị nhà bếp này được thiết kế để giữ tối đa sóng ở bên trong. Tuy nhiên, nó cũng có thể xuất hiện tình trạng rò rỉ. Điều này sẽ gây ra cản trở đối với việc phủ sóng wifi trong nhà. Do đó, bạn nên giữ khoảng cách nhất định giữa bộ định tuyến và lò vi sóng.

Lò nướng

Lò nướng cũng là một thiết bị bạn nên cố gắng giữ cách xa bộ định tuyến. Các loại lò nướng thường có kích thước lớn và làm bằng kim loại. Chúng có khả năng hấp thụ tín hiệu wifi và làm khả năng kết nối wifi của các thiết bị khác, khiến tín hiệu wifi trở nên chập chờn.

Tủ lạnh

thiet-bi-khong-dat-canh-bo-phat-wifi-02

Cũng tương tự như lò vi sóng, lò nướng, tủ lạnh cũng là một thiết bị điện có kích thước lớn và làm bằng kim loại. Nó cũng có thể hấp thụ sóng wifi và làm tín hiệu wifi trong nhà trở nên không ổn định.

Máy theo dõi trẻ em

Những chiếc máy theo dõi trẻ em phát ra sóng vô tuyến. Sóng này có thể vô tình làm ảnh hưởng đến kết nối wifi. Do đó, bạn cần đặt hai thiết bị này ra vị trí cách xa nhau.

Máy hút bụi

Sử dụng máy hút bụi gần bộ phát wifi có thể làm gián đoạn tốc độ wifi. Một số sự cố nhiễu sóng có thể xảy ra do động cơ điện bên trong máy hút bụi và sự bức xạ sinh ra trong quá trình máy hoạt động. Khi tắt máy hút bụi, hiện tượng nhiễu này sẽ dừng lại.

Vị trí nên đặt bộ phát wifi

Đặt bộ phát wifi ở trung tâm nhà

thiet-bi-khong-dat-canh-bo-phat-wifi-03

Bạn nên để bộ phát wifi ở trung tâm của căn nhà để tín hiệu được được phủ sóng rộng nhất có thể. Đặt bộ phát wifi quá thấp sẽ khiến sóng dễ gặp các vật cản.

Nếu nhà có hai tầng, bạn có thể để bộ phát wifi ở tầng hai do sóng phát xuống dưới mạnh hơn.

Không nên để thiết bị phát wiffi ở sát mặt đất.

Tránh để ở nhà bếp hoặc gần nhà hàng xóm

Như đã nói ở trên, trong bếp có rất nhiều thiết bị điện có thể làm ảnh hưởng đến sóng wifi. Do đó, tốt nhất không nên để bộ phát wifi trong bếp.

Việc tránh để bộ phát wifi gần nhà hàng xóm không phải vì sợ họ dùng "chùa" mà bởi hai tín hiệu wifi đặt cạnh nhau có thể làm nhiễu sóng của nhau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link