Hòa nắm muối với lon nước ngọt uống thừa, rất nhiều rắc rối trong nhà được giải quyết

( PHUNUTODAY ) - Nước ngọt nếu uống còn thừa bạn đừng nên bỏ phí, chỉ cần thêm vào đó nắm muối chúng sẽ có rất nhiều tác dụng trong cuộc sống.

Làm sạch đồ nội thất gỗ

Đồ gỗ sau một thời gian sử dụng thường bị phai màu và dần xuất hiện nhiều vết bẩn cứng đầu, khó lau sạch bằng nước lã. Vì vậy bạn có thể hòa một muỗng cà phê muối ăn với nửa lon nước ngọt để làm dung dịch làm sạch đồ nội thất gỗ.

Sau đó, bạn hãy dùng một chiếc khăn mỏng nhúng vào dung dịch đó và lau chùi bề mặt có vết bẩn. Để yên khoảng 10 phút rồi lau lại bằng nước sạch là các vết bẩn sẽ biến mất, đồ nội thất gỗ cũng sáng bóng như mới.

Làm mềm quần áo

Bạn cho vào chậu nước 1/2 lon nước ngọt cùng một muỗng cà phê muối ăn. Nhớ hòa tan muối rồi cho quần áo vào chậu ngâm khoảng 1 tiếng. Tiếp đến đổ phần nước bẩn đi rồi bạn giặt quần áo như bình thường là được.

Với cách này những vết bẩn sẽ được làm sạch, vết ố vàng cũng như bụi bẩn bám trên quần áo. Không chỉ vậy, dung dịch nước ngọt và muối còn có tác dụng làm mềm những bộ quần áo khô cứng lâu ngày một cách hiệu quả.

Khử mùi hôi tủ lạnh

Tủ lạnh thường chứa nhiều loại thực phẩm khác nhau như thức ăn sống, thức ăn chín, rau củ quả,… Mỗi một loại thực phẩm có một mùi đặc trưng riêng. Chính vì vậy mà sau một thời gian sử dụng tủ lạnh thường có vết bẩn cùng với mùi hôi khó chịu do mùi thức ăn trộn lẫn vào nhau.

Muốn loại bỏ mùi hôi và những vết bẩn trong tủ lạnh, bạn chỉ cần hòa tan một thìa muối với 1/2 lon nước ngọt, dùng khăn nhúng vào dung dịch này rồi lau chùi tủ lạnh. Bạn để yên như vậy khoảng 10 phút rồi lau chùi lại bằng nước sạch. Lúc này bạn sẽ thấy mùi hôi trong tủ lạnh biến mất một cách đáng kinh ngạc.

Vệ sinh bồn cầu

Bồn cầu là vị trí cần được vệ sinh hàng ngày để đảm bảo sạch sẽ. Thay vì cọ rửa với nước hay dùng dung dịch vệ sinh chuyên dụng, bạn có thể áp dụng cách này.

Nước ngọt có thể được sử dụng như một chất tẩy rửa để vệ sinh bồn cầu hay các vật dụng trong nhà tắm như gương, bồn rửa mặt,… Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ nhẹ nhàng dung dịch muối và nước ngọt lên những nơi xuất hiện vết bẩn trong bồn cầu, để yên khoảng 1 tiếng. Nếu vết bẩn đã lâu ngày và khó chùi rửa thì bạn có thể để qua đêm.

Sau đó thì bạn chỉ cần lấy vòi xịt nước vào những nơi đã đổ dung dịch và dùng cọ để chà xát là những vết bẩn, vết ố vàng sẽ bị đánh bật. Không chỉ vậy, trong nước ngọt còn có hàm lượng axit nhất định nên bạn có thể dùng nó để tẩy vết rỉ sét trên vòi nước inox.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link