Tại sao lại có 1 cái 'túi' nhỏ ở phía trước quần lót của nam giới? Đàn ông dùng nó làm gì?

( PHUNUTODAY ) - Quần nhỏ của nam giới thường có 1 chiếc túi nhỏ ở phía trước, vậy công dụng của nó để làm gì?

Chức năng của "túi" phía trước quần lót nam là gì? Là vật che đậy vùng kín của mọi người nên đồ lót là điều khó nói đối với hầu hết mọi người, nhất là khi cả nam và nữ đều chưa hiểu rõ cấu tạo sinh lý của mình, trong tiềm thức họ sẽ cảm thấy quần lót của ai cũng giống nhau.

Nhưng thực tế, quần lót nam không hề “phẳng”, sẽ có một “túi” nổi rõ phía trước quần lót.

11

Điều này liên quan đến cấu tạo cơ thể của bản thân nam giới, do một phần cơ quan sinh sản của nam giới lộ ra bên ngoài cơ thể, đồng nghĩa với việc nếu đồ lót của nam sinh mà phẳng phiu như của nữ giới thì sẽ gặp phải tình trạng “chẳng đâu vào đâu“.

Vì vậy, tên thật của "túi" mà chúng ta thấy được gọi là túi và nó nằm ở đáy quần phía trước của nam giới. Chiếc túi này sẽ "giữ gìn" cho phần kín của nam giới thêm gọn gàng.

Đặc điểm bố trí riêng biệt này có thể tránh cho phần bên dưới của nam giới cọ xát vào vùng bụng, đùi trong,… và cũng có thể làm giảm lực bóp lên vùng dưới của nam giới. Rõ ràng, việc thiết kế “túi” quần lót phía trước dựa trên cấu trúc và nhu cầu cơ thể nam giới.

Ngoài ra, chất liệu và cấu trúc của “túi” phía trước của quần lót nam không giống với tổng thể quần lót thông thường, và nó sẽ nhẹ hơn, mỏng hơn và thoáng khí hơn. 

Điều đáng nói, trên thực tế, ngay từ rất sớm, đồ lót nam đã có mẫu mã na ná nhau.

Ví dụ, vào thời kỳ Phục hưng, người ta thấy rằng đồ lót truyền thống không mở quá bất tiện và khiến nam giới xấu hổ trong quá trình đi tiểu nên đã nghĩ ra một "phương pháp cải tiến". Nói một cách đơn giản, nó sử dụng thiết kế dạng quần hở đáy quần và túi bóng, túi bóng ở đây cũng giống như “túi” trước quần lót nam hiện nay, nhưng nó không được may liền với toàn bộ quần lót mà cần phải mặc trước. Mặc "quần hở đáy" vào, rồi mặc vào.

12

Tất nhiên, sau khi thiết kế này nằm trong tay các Quý tộc, nó đã tăng thêm rất nhiều tính hữu dụng. Ví dụ, để làm cho mình trông "manly" hơn, họ sẽ cho nhiều miếng đệm vào túi bóng, hoặc cố tình làm cho nó lớn hơn. Bằng cách này, trên cơ sở vị trí đặt đàn thành công, đôi khi có thể nhét thêm một số thứ nhỏ như khăn tay hoặc đồng xu vào. Những người hiện đại chúng ta rõ ràng không thể hiểu được hành vi này, nhưng vào thời điểm đó, việc sử dụng và trang trí túi là xu hướng trong giới Quý tộc!

Nói đến đây chắc hẳn ai cũng hiểu rằng thiết kế “túi nhỏ” độc đáo trên đồ lót nam chủ yếu là để tăng sự thoải mái về thể chất và duy trì sức khỏe của cơ quan sinh sản. Ngoài ra, các “nhà sản xuất đồ lót” hiện nay cũng sẽ thiết kế quần lót vừa vặn hơn cho nam giới theo sự khác biệt về cơ thể và cơ địa của nam giới ở các vùng miền khác nhau, và thiết kế chủ yếu tập trung vào phần đũng trước của quần lót.

Đối với phụ nữ, hình dáng tổng thể của đồ lót đều giống nhau, sự khác biệt thường nằm ở chất liệu, màu sắc, họa tiết,... Nhưng đối với nam giới, những hình dáng khác nhau của phần trước mới là tâm điểm chú ý của họ khi chọn đồ lót.

Đáy quần trước của hầu hết đồ lót nam trên thị trường hiện nay có bốn dạng thiết kế sau, đó là: phẳng, bán cầu, hình nón và trục xoay. Đàn ông coi trọng phong cách đồ lót

14

Lấy loại phẳng làm ví dụ, kích thước của túi không rõ ràng và cảm giác về mặt phẳng tương đối mạnh. Đáy quần trước của quần lót hình trục xoay sẽ có thể tích tương đối lớn, đây là kiểu dáng được nhiều người ưu tiên lựa chọn.

Khi thiết kế nơi này, nhà thiết kế sẽ cẩn thận cắt phần đáy quần trước theo đặc điểm cấu trúc cơ thể của khách hàng chính và dữ liệu chi tiết, sao cho vừa vặn nhất có thể với cơ quan sinh sản của nam giới, phù hợp với bước đi và vận động của cơ thể con người.

Dữ liệu cho thấy trong thiết kế đồ lót phải đảm bảo độ vừa vặn giữa đũng quần lót và đường chỉ tay CR (Crotch point) của cơ thể người, thiết kế của vùng này quyết định phần lớn đến sự thoải mái khi mặc của đồ lót. Do lớp mỡ của chân chỉ phân bố từ đùi trong đến rãnh mông sau nên nhóm cơ vẫn là yếu tố chính ảnh hưởng đến chu vi của đùi để đáp ứng nhu cầu đi bộ và rèn luyện sức khỏe.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link