Khi đổ xăng, người thông minh sẽ hỏi nhân viên một câu: Biết điều này để nhận vô số lợi ích

( PHUNUTODAY ) - Khi đổ xăng, không phải ai cũng chú ý đến điều này.

Sự phát triển của các phương tiện giao thông cá nhân khiến số lượng trạm xăng cũng tăng lên rất nhiều. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy trạm xăng ở bất cứ nơi đâu, nhất là ở các khu vực đô thị lớn.

do-xang-01

Các trạm xăng tư nhân ngày càng xuất hiện nhiều, điều này đem lại áp lực cạnh tranh lớn hơn trên thị trường. Một số nơi có thể có các hoạt động phúc lợi, tặng một số món quà nho nhỏ cho khách khi đổ xăng như khăn giấy, rửa xe, tặng nước lọc... hoặc các chương trình khuyến mại khi thanh toán qua ví điện tử, thẻ ngân hàng... Những hoạt động này diễn ra không thường xuyên nên không phải ai cũng biết. Chỉ có những người sành sỏi mới chú ý để hỏi nhân viên về điều này.

Trên thực tế, hoạt động ở các trạm xăng lúc nào cũng bận rộn nên nhiều nhân viên không chủ động giới thiệu các hoạt động này cho chủ xe. Những người đổ xăng cũng bận nên không có nhiều thời gian nghe lời giới thiệu của nhân viên, vì vậy mà bỏ lỡ những quyền lợi của bản thân.

Một số lưu ý khi đổ xăng

Chọn cây xăng uy tín

do-xang-02

Khi đi đổ xăng, bạn hãy chọn những cây xăng có uy tín, có thương hiệu. Ở đây, nhiên liệu sẽ đảm bảo chất lượng, hệ thống đo đạt chuẩn (hoặc có sai lệch rất nhỏ), quy trình bơm xăng và niêm yết số tiền rõ ràng.

Nếu buộc phải đổ xăng ở cung đường lạ, bạn hãy chọn những nơi có nhiều tài xế xe tải, taxi ghé vào. Những người này thường xuyên đi lại và họ có nhiều kinh nghiệm trong việc lựa chọn những cây xăng có uy tín.

Nên đổ xăng theo dung tích

do-xang-03

Nhiều người có thói quen hô đổ xăng đầy bình. Tuy nhiên, điều này dễ khiến khách hàng bị thiệt. Khi đổ xăng, bạn nên lựa chọn đổ theo dung tích.

Vòi bơm xăng có cơ chế hút ngược xăng trở lại để xăng không bị tràn ra ngoài bình. Điều này vô tình làm khách hàng bị thiệt. Ngay cả khi việc vòi bơm xăng không sử dung cơ chế chống tràn này thì việc bơm đầy bình cũng khiến xăng dễ bị tràn ra ngoài, gây lãng phí.

Chú ý đồng hồ trên trụ xăng

Khi đổ xăng, bạn hãy để ý đồng hồ trên trụ xăng, đảm bảo tất cả các số phải trở về 0 trước khi xăng được đổ vào bình. Quan sát cẩn thận trong quá trình đổ xăng để tránh các hành vi gian lận của nhân viên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link