Tại sao mỗi khi hạ cánh, tiếp viên hàng không đều về khách sạn 5 sao ngủ qua đêm chứ không về nhà?

16:57, Thứ ba 02/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Nghề tiếp viên hàng không có nhiều khó khăn và góc khuất ít người hiểu được.

Trong thời đại hiện đại, nghề tiếp viên hàng không ngày càng trở thành biểu tượng của sự phấn đấu và quyến rũ. Với hình ảnh cao ráo và duyên dáng, các nữ tiếp viên sở hữu một sức hút đặc biệt.

Do đó, không ít phụ nữ mơ ước được trở thành tiếp viên hàng không, bay khắp thế giới mỗi ngày, và cuộc sống như vậy dường như rất hấp dẫn. Tuy nhiên, khi tiếp xúc sâu hơn với ngành này, người ta sẽ nhận ra rằng, công việc của tiếp viên hàng không không phải lúc nào cũng lấp lánh như trong tưởng tượng mà còn đầy khó khăn.

Dù đã trải qua một ngày làm việc mệt mỏi, họ thường không thể trở về nhà của mình, thay vào đó phải đến nghỉ tại các khách sạn hàng đầu. Vậy lý do tại sao lại như vậy? Một người quen đã giải đáp cho tôi câu hỏi này.

1. Hiểu lầm về nghề tiếp viên hàng không

Trong những năm đầu, nhiều người từng e ngại việc sử dụng máy bay và tránh xa phương tiện di chuyển này vì lo sợ. Điều này không chỉ xuất phát từ sự e dè, mà còn do một số người cho rằng việc đi máy bay tốn kém hơn các phương tiện khác. Tuy nhiên, ngày nay, máy bay đã trở thành một phương tiện di chuyển phổ biến và tiện lợi, là phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của mọi người.

Trong những năm đầu, nhiều người từng e ngại việc sử dụng máy bay và tránh xa phương tiện di chuyển này vì lo sợ.

Trong những năm đầu, nhiều người từng e ngại việc sử dụng máy bay và tránh xa phương tiện di chuyển này vì lo sợ.

Trên máy bay, nhân viên phục vụ được gọi là tiếp viên hàng không, họ thường có ngoại hình sảng khoái và giao tiếp lịch sự. Rất nhiều tiếp viên sau khi kết thúc ca làm việc không trở về nhà mà ở lại nghỉ tại khách sạn sang trọng, và họ lại tiếp tục công việc vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, thực tế lại khác biệt so với điều này.

Nhiều người nghĩ rằng để trở thành tiếp viên hàng không, điều kiện gia đình phải ổn định. Hơn nữa, trong công việc này, có cơ hội gặp gỡ những người có địa vị cao và thậm chí là những người nổi tiếng khiến cho việc làm này trở nên hấp dẫn.

Tuy nhiên, hàng ngày, các tiếp viên hàng không thực sự phải làm việc vất vả. Dù họ có vẻ ngoài lịch lãm, nhưng họ thực chất là những nhân viên dịch vụ. Họ phải đối mặt với đủ loại hành khách mỗi ngày, và một số trong số họ có thể gây khó chịu. Tiếp viên hàng không không thể đối đầu trực tiếp với hành khách, họ chỉ có thể giữ bình tĩnh.

Mặc dù bề ngoài có vẻ bình tĩnh, nhưng tâm trạng của họ thường bị ảnh hưởng nghiêm trọng, và họ phải tự mình chịu đựng căng thẳng. Sau giờ làm việc, có nhiều lý do khiến họ không muốn trở về nhà vào ban đêm.

2. Vì sao tiếp viên hàng không không về nhà mà qua đêm ở khách sạn 5 sao?

Trước hết, trong quá trình làm việc, với giờ bay không cố định, đôi khi chuyến bay có thể bị hoãn, và tiếp viên phải linh hoạt điều chỉnh thời gian làm việc sao cho phù hợp với lịch trình bay. Điều này có nghĩa là khi máy bay sắp chuẩn bị cất cánh, họ phải ngay lập tức bắt đầu làm việc.

Thỉnh thoảng, khi hành khách trở nên bất an do chuyến bay bị trễ, tiếp viên phải làm việc tích cực để xoa dịu và cung cấp các dịch vụ chăm sóc khác nhau trong suốt chuyến bay. Sau giờ làm việc, họ thường cảm thấy mệt mỏi và có thể trải qua một số cảm xúc tiêu cực, và họ không muốn mang những cảm xúc này về nhà.

Sau giờ làm việc, họ thường cảm thấy mệt mỏi và có thể trải qua một số cảm xúc tiêu cực, và họ không muốn mang những cảm xúc này về nhà.

Sau giờ làm việc, họ thường cảm thấy mệt mỏi và có thể trải qua một số cảm xúc tiêu cực, và họ không muốn mang những cảm xúc này về nhà.

Thứ hai, một số khách sạn đã ký thỏa thuận hợp tác với sân bay để cung cấp chỗ ở miễn phí cho tiếp viên hàng không. Như đã đề cập trước đó, tiếp viên hàng không thường có hình ảnh tích cực, và nếu khách sạn thường xuyên có tiếp viên hàng không làm khách, điều này cũng sẽ tăng cường danh tiếng của khách sạn và thu hút nhiều người đến lưu trú hơn. Hơn nữa, khách sạn cung cấp một môi trường sống an toàn và thoải mái cho tiếp viên hàng không nghỉ ngơi sau giờ làm việc.

Ngoài ra, một số tiếp viên có thể sống xa sân bay, và việc di chuyển liên tục chỉ làm tăng thêm mệt mỏi. Hơn nữa, khi họ kết thúc ca làm việc, thường là vào buổi tối muộn, việc đi taxi về nhà có thể tạo ra rủi ro về an ninh, do đó họ thích sống gần sân bay hơn.

Cuối cùng, việc trở về nhà muộn có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của gia đình, do đó để tránh ảnh hưởng đến sự thoải mái của gia đình, các tiếp viên hàng không thường chọn đến khách sạn nghỉ ngơi sau giờ làm việc, dù có mong muốn về nhà, họ thường chọn về ban ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang