Tại sao ngày càng nhiều người thích mua nhà cửa, đất đai vào tháng 7 Cô hồn?

11:23, Thứ sáu 26/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết lý do vì sao ngày càng nhiều người thích mua nhà vào tháng 7 cô hồn hay không?

Việc xây nhà, mua đất… là việc lớn của đời người, chính vì thế khi quyết định mua bán, người ta sẽ đắn đo rất nhiều.

Theo quan niệm dân gian của người Việt, tháng 7 Âm lịch còn gọi là tháng cô hồn, đây là thời điểm ‘ma quỷ’ về với dương gian, vì thế người dân thường kiêng làm việc lớn.

Chưa kể, tháng 7 mưa ngâu, việc những trận mưa kéo dài nhiều ngày cũng gây ảnh hưởng tới kế hoạch mua nhà hay khởi công xây nhà của gia chủ. Thời gian này các doanh nghiệp, chủ đầu tư thường tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá mạnh để hút khách hàng mua nhà, đất nhưng vẫn vắng bóng khách hàng trong mọi giao dịch.

Tại sao ngày càng nhiều người thích mua nhà cửa, đất đai vào tháng 7 Cô hồn?

Tại sao ngày càng nhiều người thích mua nhà cửa, đất đai vào tháng 7 Cô hồn?

Tuy nhiên hiện nay đã ít người kiêng khem hơn. Việc kiêng kỵ mua nhà đất, giao dịch đất đai trong tháng 7 âm đã trở nên cực kỳ phổ biến. Thậm chí, nhiều người chủ động mua nhà cửa đất đai vào thời điểm này để được giảm giá, hưởng nhiều ưu đãi...

Các doanh nghiệp vẫn tất bật tung ra các chương trình quảng bá nhằm thu hút khách hàng. Tháng cô hồn không còn là thời điểm chơi dài của nhân viên bất động sản nữa.

Thực tế, mua nhà trong tháng 7 âm lịch, khách hàng sẽ được hưởng lợi từ nhiều chính sách ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn như giảm giá 3-5%, tặng kèm nội thất, vàng, giảm tiền mặt hay vé du lịch...

Thực tế, mua nhà trong tháng 7 âm lịch, khách hàng sẽ được hưởng lợi từ nhiều chính sách

Thực tế, mua nhà trong tháng 7 âm lịch, khách hàng sẽ được hưởng lợi từ nhiều chính sách

Các chuyên gia bất động sản chia sẻ, chuyện kiêng kỵ tháng ngâu phổ biến ở thời xưa, khi quy mô thị trường còn nhỏ, tuy nhiên tâm lý người dân ngày một thoáng, cùng với thị trường ngày càng mở rộng nên ít ai còn kiêng nữa, việc mua bán bất động sản diễn ra thường xuyên như những tháng bình thường trong năm.

Các chuyên gia phong thủy chia sẻ, khách hàng khi đi mua nhà mua đất điều cần quan tâm là hướng nhà, hướng cửa ngõ chứ không phải tháng mua nhà. Đồng thời, việc mua nhà chỉ là ký kết hợp đồng nên không ảnh hưởng nhiều về tâm linh. Còn những người mua để kinh doanh thì hoàn toàn không liên quan đến quan niệm trên.

Một số người còn tâm niệm, tháng 7 âm cũng là tháng Vu Lan báo hiếu. Mua nhà đất trong tháng Vu Lan báo hiếu rõ ràng là điều tốt chứ sao phải kiêng kỵ. Quan niệm này cũng được nhiều người tán thưởng và tuân theo.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo