Tại sao người càng xuất sắc, họ càng ít bạn bè, thậm chí về sau chẳng còn ai

( PHUNUTODAY ) - So sánh bản thân với những người xung quanh chính là hành động gần như bản năng của nhiều người. Một số người tạo ra động lực trong so sánh, không ngừng thúc dục bản thân. Trong khi một số người lại ghen tị khi thấy sự chênh lệc của bản thân và người khác.

Không muốn đóng vai phụ

Trong mối quan hệ cá nhân, dù là thân thiết hay xã gioa thì sẽ luôn có cuộc thi ngầm trong lòng mối người. Rõ ràng thì họ ngang hàng với nhau, nhưng trong thâm tâm mỗi người đều nghĩ mình hơn đối phương.

Khi trở thành người nổi bật nhất trong đám đông thì sự tập trung sẽ đổ dồn lên bạn. Ngược lại nếu người khác giỏi hơn thì bạn sẽ bị che lấp.

Đa số mọi người đều không muốn ở gần người ưu tú, bởi vì khi xuất hiện cùng nhau họ sẽ trở nên quá tầm thường.

Trong cuộc sống này, không ít người khi cảm thấy thua kém trong lòng cũng sẽ sinh ra ghen tị, càng nhìn người khác lại càng chán ghét.

ban be4444

Đạp bất đồng, bất tương vi mưu

Không cùng chí hướng, tam quan thì trình độ cũng khó đàm đạo, đi chung một con đường. Khi bạn càng giỏi mà tốc độ tiến bộ của những người xung quanh không thể đuổi kịp thì họ sẽ xúi giục và nói xấu bạn.

xua chung

Có câu “đạo bất đồng bất tương vi mưu” (người không cùng chí hướng thì không thể cùng nhau bàn bạc làm ăn), khi tư duy và tầm nhìn của bạn vượt trội hơn hẳn những người xung quanh, thứ bạn nhận được đôi khi không phải là sự tôn sùng và ngưỡng mộ, mà là ghen tị và vu khống.

Đời này trở thành người xuất sắc không phải là chuyện dễ dàng, không phải ai đủ kiên nhân và nỗ lực đến cùng.

nguoi khon44

Có so sánh sẽ có đau thương

So sánh bản thân với những người xung quanh chính là hành động gần như bản năng của nhiều người. Một số người tạo ra động lực trong so sánh, không ngừng thúc dục bản thân. Trong khi một số người lại ghen tị khi thấy sự chênh lệc của bản thân và người khác.

Lý do một số người không thích những người quanh tốt hợn mình là vị họ lo lắng mình sẽ bị so sánh. Tâm lý con người cũng phúc tạp, những người xuất sắc thì họ không chú ý đến cảm xúc yêu ghét này. Ở mỗi giai đoạn khác hau thì con người cũng sẽ có những người bạn khác nhau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link