Cách diệt kiến an toàn, hiệu quả, đuổi sạch kiến khỏi nhà

23:54, Thứ ba 02/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Kiến phát triển rất nhanh, có thể làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Để đuổi kiến, diệt kiến, bạn có thể sử dụng một số phương pháp đơn giản.

Diệt kiến, đuổi kiến bằng bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng (bơ lạc) có mùi thơm hấp dẫn có thể giúp bạn làm mồi nhử kiến.

Hãy trộn một ít bơ đậu phộng với hàn the và baking soda. Lưu ý, hàn the có thể gây ngộ độc cho vật nuôi và con người nếu ăn với số lượng lớn. Do đó, bạn cần cân nhắc khi sử dụng cách này nếu trong nhà có trẻ nhỏ và đang nuôi thú cưng.

Lấy khoảng 1 thìa bơ đậu phộng trộn với nửa thìa cà phê hàn the và một ít baking soda. Đặt hỗn hợp này ở nơi kiến hay đi qua, nơi kiến làm tổ. Bạn có thể chia nhỏ hỗn hợp thành nhiều phần khác nhau và để ở các vị trí khác nhau.

Khi thấy mùi thơm của bơ đậu phộng, kiến sẽ tới để kiếm thức ăn. Chúng sẽ mang theo mồi độc hại về tổ. Hỗn hợp này sẽ khiến tất cả các con kiến không thể tiếp tục phát triển.

Diệt kiến, đuổi kiến bằng tinh dầu bạc hà

Bạn có thể sử dụng tinh dầu bạc hà để đuổi kiến, diệt kiến.

Bạn có thể sử dụng tinh dầu bạc hà để đuổi kiến, diệt kiến.

Tinh dầu bạc hà có tác dụng đuổi kiến rất tốt. Bình thường, con kiến sử dụng pheromone để giao tiếp và định hướng. Mùi của bạc hà sẽ khiến chúng không thể dùng pheromone được nữa. Khi đó, cả bầy kiến sẽ bị mất phương hướng.

Bạn hãy cho nước vào bình xịt và thêm khoảng hơn 10 giọt tinh dầu bạc hà. Lắc đều hỗn hợp và xịt ở những nơi kiến hay xuất hiện.

Diệt kiến, đuổi kiến bằng phấn rôm

Như đã nói ở trên, khiến sử dụng pheromone để tìm đường và giao tiếp. Trong quá trình di chuyển, chúng sẽ để lại pheromone cho các con khác trong bầy biết đường hướng tìm thức ăn. Phấn rôm sẽ giúp loại bỏ mùi hương mà kiến tiết ra. Bạn chỉ cần rắc phấn rôm trên đường mà chúng hay đi là được.

Diệt kiến, đuổi kiến bằng bột quế

Có thể sử dụng các nguyên liệu có sẵn trong nhà như quế, giấm để đuổi kiến.

Có thể sử dụng các nguyên liệu có sẵn trong nhà như quế, giấm để đuổi kiến.

Bột quế có mùi thơm có thể làm kiến mất định hướng. Quế tự nhiên có chứa cinamaldehyde. Đối với con người, chất này có mùi dễ chịu và để lại vị ngọt tự nhiên. Trong khi đó, đối với kiến, đây là chất độc hại. Chất này khiến hệ thần kinh của kiến bị đoản mạch. Ngoài ra, mùi hương khá nồng của kiến cũng khiến chúng dễ rơi vào trạng thái lạc đàn, vỡ tổ.

Bạn có thể sử dụng bột quế để rắc ở những nơi kiến hay xuất hiện hoặc pha tinh dầu quế, đun nước quế rồi cho vào bình xịt và xịt ở những nơi có nhiều kiến.

Diệt kiến, đuổi kiến bằng giấm ăn

Bạn có thể pha loãng giấm với nước theo tỉ lệ 1:1 rồi dùng hỗn hợp này để lau bàn, kệ bếp, mặt sàn... Mùi giấm sẽ khiến kiến không thể đánh hơi tìm thức ăn. Ngoài va, bạn cũng có thể cho giấm vào bình xịt và xịt trực tiếp vào đoàn kiến đi tìm thức ăn, những nơi kiến hay xuất hiện.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền