Các khách sạn và nhà nghỉ mang lại cho chúng ta chỗ nghỉ ngơi tạm thời khi chúng ta xa nhà, điều này mang lại cho mọi người sự thuận tiện rất lớn. Những người bạn thường sống ở khách sạn chắc chắn sẽ hiểu quy định của hầu hết khách sạn, đó là chúng ta phải đặt cọc khi nhận phòng, và khi trả phòng thì chúng ta phải chờ nhân viên kiểm tra xong phòng rồi mới được hoàn lại tiền cọc và rời đi.
Nhưng thời gian gần đây, sau khi nhận phòng khách sạn, việc trả phòng đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, chỉ cần đưa thẻ phòng ở quầy dịch vụ là chúng ta có thể rời đi và hầu hết các khách sạn đều bỏ qua việc đặt cọc. Kể cả khi bạn trả tiền đặt cọc, số tiền đó cũng sẽ được trả lại ngay khi bạn thông báo trả phòng và chúng ta không cần phải đợi họ check lại phòng. Sự thay đổi này được cho là khiến nhiều người thắc mắc, tại sao khách sạn không còn kiểm tra phòng khi trả phòng? Hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này với bạn ngay hôm nay!
Thông tin đăng ký khá đầy đủ, chính xác
Bây giờ chúng ta đến khách sạn nhận phòng, cần đến quầy lễ tân đăng ký thì mới được lấy thẻ phòng. Trong quá trình đăng ký, chúng ta cần xuất trình giầy tờ tùy thân và để lại số điện thoại liên lạc, có thể nói thông tin cá nhân của chúng ta trong đăng ký rất chi tiết. Nếu sau khi trả phòng, nhân viên khách sạn phát hiện đồ đạc trong phòng bị thiếu hoặc hư hỏng, họ có thể liên hệ với khách hàng thông qua thông tin đã đặt trước rồi thương lượng. Nếu gặp khách bất hợp tác, các khách sạn cũng có thể nhờ sự can thiệp của cảnh sát xử lý để bảo vệ quyền lợi cơ bản của khách sạn.
Đảm bảo sự hài lòng về mặt tâm lý cho khách hàng
Trước đây mỗi lần trả phòng bạn phải đợi ở quầy lễ tân một lúc, nếu đông người trả phòng mà nhân viên kiểm tra đồ trong phòng bận thì bạn có thể phải chờ hơn nửa tiếng. Nếu gặp trường hợp khẩn cấp hơn như ra sân bay, ra nhà ga... khách hàng sẽ cảm thấy mệt mỏi trong quá trình chờ đợi, để lại trải nghiệm rất tệ. Vì vậy, những vấn đề này có thể tránh được và trải nghiệm của khách hàng có thể được cải thiện bằng cách không kiểm tra phòng khi khách trả phòng. Điều này cũng rất có lợi cho việc tiếp thị các thương hiệu khách sạn.
Chất lượng khách thuê phòng đã được cải thiện
Với sự phát triển không ngừng của xã hội, ý thức chịu trách nhiệm về hành vi của bản thân của con người ngày càng cao, dù là trong khách sạn hay một số dịp khác, họ sẽ kiềm chế hơn trong hành vi của mình và phù hợp hơn với các chuẩn mực đạo đức và pháp luật. Trước đây, thường xảy ra một số tranh chấp, chẳng hạn như cốc vỡ trong phòng, thảm bị cháy, ga trải giường bị ố, đồ đạc trong phòng bị thiếu… Tuy nhiên, hiện nay chất lượng khách hàng đã được cải thiện, họ tôn trọng quyền và tài sản của người khác hơn, không cố ý làm hư hỏng, trộm cắp đồ đạc. Khách sạn hủy yêu kiểm tra phòng trước khi khách rời đi, điều này cũng thể hiện sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau giữa khách sạn và khách.
Giám sát không có “điểm mù”
Ngày nay, việc giám sát trong các khách sạn về cơ bản không có “điểm mù”. Mặc dù trong phòng không có giám sát, nhưng hành lang bên ngoài phòng, thang máy, cầu thang, quầy bar ở sảnh các loại đều có camera giám sát. Nếu đồ vật trong phòng bị hư hỏng hoặc thất lạc, bạn có thể biết rõ ai đã vào phòng thông qua việc theo dõi để tìm ra người chịu trách nhiệm rõ ràng. Vì vậy, khách sạn không cần phải kiểm tra phòng sau khi khách thông báo trả phòng.