Cắt nhà cục xà phòng rồi để ở góc nhà: Công dụng tuyệt vời nhưng nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với mẹo nhỏ, bạn có thể giải quyết vấn đề đang khiến mình đau đầu.

Dùng xà phòng để đuổi muỗi

Muỗi là loại côn trùng mang đến nhiều rắc rối cho con người. Chúng có thể đốt con người gây sưng, ngứa đồng thời truyền những căn bệnh nguy hiểm như sốt rét, sốt xuất huyết... Việc tiêu diệt muỗi trong nhà có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

Có rất nhiều cách để tiêu diệt loại sinh vật đáng ghét này chẳng hạn như sử dụng vợt điện, dùng thuốc xịt, dùng nhang muỗi, tinh dầu đuổi muỗi...

Ngoài ra, để ngăn chặn muỗi sinh sản, bạn cũng cần dọn dẹp nhà cửa thường xuyên, tránh để nước tù đọng, tạo điều kiện cho muỗi để trứng.

meo-duoi-muoi-bang-xa-phong-03

Một trong những cách hữu hiệu để đuổi muỗi mà không phải ai cũng biết đó chính là dùng xà phòng.

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một hộp đựng và một cục xà phòng. Dùng dao hoặc kéo cắt một ít xà phòng cho vào hộp. Thêm một lượng nước phù hợp vào hộp rồi dùng đũa khuấy đều cho đến khi xà phòng tan hết.

meo-duoi-muoi-bang-xa-phong-02

Hãy đặt bát nước xà phòng tự chế ở những nơi tập trung nhiều muỗi. Muỗi có tập tính để trứng trong nước. Chúng sẽ đậu vào bát nước xà phòng và đẻ trứng tại đó. Nước xà phòng có tính kiềm sẽ khiến con muỗi không sống được. Trứng muỗi được đẻ trong nước xà phòng cũng không thể phát triển. Hôm sau, bạn có thể thấy rất nhiều xác muỗi nổi lên trên dung dịch nước xà phòng.

meo-duoi-muoi-bang-xa-phong-01

Một số cách đuổi muỗi khác

- Sử dụng bã cà phê: Bạn có thể lấy bã cà phê phơi thật khô rồi đốt lên để xông nhà. Mùi của bã cà phê sẽ khiến muỗi cùng các loại côn trùng khác khó chịu và phải bỏ chạy khỏi nhà. Lưu ý, khi xông nhà, bạn cần phải mở cửa để không khí lưu thông và chú ý đến phần bã cà phê đang đốt để lửa không bén vào đồ dùng xung quanh.

- Đốt lá cây: Từ xưa, nhiều người hay đốt lá bạch đàn để xua đuổi côn trùng. Cách này phát huy công dụng rất tốt.

- Giấm trắng: Giấm ngoài công dụng làm nguyên liệu nấu ăn còn có thể giúp bạn đuổi muỗi và nhện. Bạn chỉ cần cho giấm trắng vào chai xịt và xịt dung dịch này ở quanh cửa sổ, các góc mà muỗi hay tập trung.

Để ngăn chặn muỗi cùng các côn trùng khác sinh sôi trong nhà, bạn cần giữ cho nhà luôn thông thoáng, khô ráo. Có thể lựa thời điểm nắng dịu để mở cửa đón nắng. Đa số các loại côn trùng đều thích nấp trong bóng tối, khi có nắng chúng sẽ tìm cách bỏ chạy. Ngoài ra, khi thấy các vết nứt, lỗ hở trên tường hoặc sàn nhà thì nên bịt chúng ngay vì đây có thể trở thành nơi trú ngụ của côn trùng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link