Tại sao ông bà ta thời xưa thường đặt tên chó là Nic - Ki -Giôn? Biết lý do ai cũng muốn làm theo

10:12, Thứ tư 07/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao các cụ mình ở quê thường đặt tên chó nuôi là Ki, Nic, Giôn, Lu, Mic hay chưa? Hãy cùng khám phá điều thú vị này nhé!

Tại sao thời xưa ông bà ta thường đặt tên chó là Níc, Ki, Giôn?

Ai cũng biết chó là một loài vật trung thành luôn gắn bó với người dân của Việt Nam và được người dân yêu mến. Đồng thời trong phong thủy thì chó vào nhà là một điềm may mắn. Người xưa, thường nói mèo tới thì khó, chó tới thì sang. Bởi vậy chó là loài vật được người dân yêu mến và được nuôi trong nhà để canh giữ nhà cửa mỗi khi chủ nhà đi vắng.

Cái tên Giôn từ đâu? - Cái tên Giôn này gắn liền với tên của tổng thống John F kennedy (sinh ngày 29 tháng 5 năm 1917 – 22 tháng 11 năm 1963), thường được gọi là JFK, là một chính trị gia người Mỹ, giữ chức Tổng thống thứ 35 của Hợp chúng quốc Hoa Kỳ từ năm 1961 cho đến khi bị ám sát vào năm 1963. Ông là người có chế độ độc tài ở Việt Nam gây ra những cuộc ném bon tàn bạo vào Miền Bắc Việt Nam khiến người dân ta đổ máu. Chính vì vậy, người dân Việt Nam có lẽ đã nuôi một ý chí căm phẫn lên vị tổng thống Mỹ này. Và cái tên Giôn đã được đặt cho những chú " Cẩu Phong Thần" ở Việt Nam cũng từ đây.

Tại sao chó ở vùng làng quê Việt Nam thường tên là Nic - Ki - Giôn?

Tại sao chó ở vùng làng quê Việt Nam thường tên là Nic - Ki - Giôn?

Cái tên Nic - Mích từ đâu mà có? Sau khi ông Johm F kennedy bị ám sát thì tổng thống Mỹ tiếp theo là Richard Nixon lên năm 20/1/1969 cũng đã gây ra nhiều cuộc ném bom tàn phá phá hoại công cuộc xây dựng xã hội chủ nghĩa ở miền Bắc nước ta. Bởi vậy, người dân nước ta cũng rất căm phẫn với người lãnh đạo này của Mỹ và từ đây "Thần cẩu" của người dân Việt Nam có tên mới là Nic nhiều nhà đặt chệch đi là Mích có lẽ là viết tắt của từ Nixon

Tên Ki do đâu? Cái tên Ki này gắn liền với nhân vật  Henry Kissinger - cựu Ngoại trưởng, đồng thời là cựu Cố vấn an ninh quốc gia của Mỹ - người trở thành một trong những nhà ngoại giao có ảnh hưởng và gây tranh cãi nhất trong lịch sử nước Mỹ, đã qua đời ở tuổi 100.

Tại sao ông bà ta thời xưa thường đặt tên chó là Nic, Ki, Giôn?

Tại sao ông bà ta thời xưa thường đặt tên chó là Nic, Ki, Giôn?

Đồng thời vị tướng lĩnh này cũng góp phần gây ra những cuộc tàn sát đẫm máu của Mỹ lên Việt Nam chúng ta. Chính vì vậy, Henry Kissinger cũng "may mắn" được người các cụ của ta thời xưa đặt tên cho cẩu phong thần của mình. Những cái tên như Ki Ki cũng được ra đời từ đây.

Thói quen đặt tên này của ông bà ta được truyền lại cho con cháu, nên vô tình thành những cái tên quen thuộc ở những làng quê Việt Nam. Ở trong nhà hầu hết nhà nào cũng có một chú Nic, Giôn, Ki Ki. 

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, vui vẻ

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min
Từ khóa: