Tại sao sau khi kết hôn, nhiều vợ chồng không còn muốn đeo nhẫn cưới?

14:53, Thứ ba 02/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhẫn cưới là tín vật mang ý nghĩa cam kết của các cặp vợ chồng khi lấy nhau. Nhưng có một điều dễ nhận ra là không phải cặp vợ chồng nào cũng đeo nhẫn cưới sau khi kết hôn.

Chỉ đeo nhẫn cưới vào dịp đặc biệt

Cưới nhau đã 4 năm thế nhưng vợ chồng anh chị Hằng chỉ đeo nhẫn cưới trong những ngày đặc biệt đó là: Ngày thử nhẫn để mua, ngày cưới và ngày kỷ niệm ngày cười. Còn lại vợ chồng chị cất nhẫn cưới kỹ lưỡng.

Lý do là chị Hằng nhạy cảm khi đeo nhẫn bị kích ứng da nên vợ chồng chị cũng tháo nhẫn không đeo. Tới ngày kỷ niệm ngày cưới thì lấy ra chụp ảnh cùng nhau.

Cũng có rất nhiều cặp vợ chồng khác thừa nhận họ không đeo nhẫn cưới sau khi kết hôn. Nhẫn cưới vẫn vẹn nguyên, tình yêu vợ chồng vẫn bền chặt. Thế nhưng trên tay họ chẳng còn hiên diện nhẫn cưới.

nhan-cuoi

Như trường hợp của anh Bình chia sẻ: Mình cũng từng đeo nhân cưới một thời gian, nhưng vài lần vô tình để nhẫn cưới va chạm vào tường, vào cạnh giường làm nhẫn bị trầy đi. Theo thời gian, nhẫn còn bị phai màu, chẳng còn sáng bóng. Thế là mình quyết định không đeo nhẫn cưới nữa.

Hay như là trường hợp của chị Liên. Kết hôn mới 2 năm nhưng chị không còn đeo nhẫn. Về quê nhiều người bảo chị ly hôn nên mới không đeo nhẫn. Nhưng thực tế lúc cầu bầu thì chị tăng cân nên chiếc nhẫn không vừa nữa nên chị tháo ra.

vo-chong

Tới lúc sinh con xong chị cũng không còn muốn đeo vì cảm thấy vướng.

Cũng có nhiều hoàn cảnh dở khóc dở cười là vợ chồng một trong hai làm mất đi nhẫn cưới nên người kia cũng không có ý định đeo nữa.

Đây là lý do phổ biến

Ngoài những lý do ở trên thì cũng có nhiều cặp vợ chồng không còn đeo nhẫn cưới sau khi kết hôn là vì đã từng có quãng thời gian rạn nứt tình cảm.

deo-nhan

Nhũng lúc nóng giận, một trong hai người tháo nhẫn cưới, suy nghĩ đến những điều tiêu cực trong hôn nhân, để rồi kể từ đó, họ không còn đeo nhẫn cưới nữa.

Cũng có nhiều cặp vợ chồng bước vào hôn nhân gặp khó khăn về tài chính để lo cái ăn cái mặc, lo con cái nên họ buộc phải bán đi nhẫn cưới của mình.

Cũng có trường hợp, hoặc vợ hoặc chồng phát hiện đối phương "gian gian díu díu mập mờ" với người thứ ba, họ quyết định "chia tay nhẫn cưới" vì cảm thấy vật thiêng liêng trong hôn nhân đã không còn ý nghĩa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: