Tại sao thìa xới cơm thường có những chiếc "mụn" nhỏ: Không phải dùng để trang trí mà chúng có công dụng tuyệt vời

( PHUNUTODAY ) - Trên thìa xới cơm thường có những chiếc "mụn" nhỏ với công dụng nhất định nhưng có khi ít ai để ý đến.

Ngày nay, nồi cơm điện có lẽ là thiết bị có mặt ở mọi gia đình bởi dùng nồi cơm điện để nấu cơm mềm, dẻo, rất tiện lợi. Khi mua một chiếc nồi cơm điện mới, chúng ta sẽ thấy các doanh nghiệp thường tặng kèm một cái thìa lấy cơm. Các thìa này lại có những vết hạt nhỏ dày đặc nổi trên, liệu đó chỉ là một sự trang trí hay còn có công dụng khác?

Mọi sự vật sinh ra đều có nguyên nhân của nó, cái mụn nhỏ trên thìa lấy cơm này cũng có những công dụng nhất định nhưng có khi ít ai để ý đến. Một thiết kế nhỏ giải quyết rất nhiều rắc rối lớn. Dưới đây là 2 công dụng tuyệt vời của chiếc thìa cơm có mụn nhỏ.

thia-xoi-com-thuong-co-nhung-mun-nho-khong-phai-dung-de-trang-tri-ma-chung-co-cong-dung-tuyet-voi_1

Chức năng 1: Chống dính hạt cơm

So với thìa xới cơm thông thường, thìa xới cơm dạng cục có độ ma sát mạnh hơn giúp hạt cơm không bị dính khắp nơi khi xới cơm, tiết kiệm sức lao động và sử dụng tiện lợi hơn so với thìa xới cơm có bề mặt nhẵn. Nhờ đó cơm cũng sẽ tơi hơn, đẹp mắt hơn.

Chức năng 2: Nồi cơm điện dễ vệ sinh

Nồi cơm điện sau khi sử dụng thường còn sót lại một số cặn thức ăn bám vào lòng nồi bên trong, rất khó làm sạch, nếu bạn dùng miếng rửa cọ thép đánh bóng rất dễ làm hỏng lòng nồi bên trong và giảm tuổi thọ của nồi cơm điện. Thực tế, chúng ta hoàn toàn có thể làm sạch lòng nồi bên trong bằng thìa xới cơm, chỉ cần dùng thìa cạo đáy nồi vài lần, thức ăn thừa có thể được làm sạch một cách triệt để mà không làm hỏng nồi.

Khi dùng nồi cơm điện, bạn hãy nhớ vệ sinh sạch sẽ để giảm tiền điện, nồi hoạt động tốt hơn, tuổi thọ cũng tăng đáng kể.

thia-xoi-com-thuong-co-nhung-mun-nho-khong-phai-dung-de-trang-tri-ma-chung-co-cong-dung-tuyet-voi_2

Cách vệ sinh mâm nhiệt của nồi cơm điện 

Mâm nhiệt sạch sẽ, sáng bóng sẽ giúp nồi cơm điện hoạt động tốt hơn, cơm nhanh chín, tuổi thọ của nồi tăng lên, giúp tiết kiệm kha khá tiền điện.

Chuẩn bị: Kem đánh răng, bàn chải đánh răng cũ, vải mềm, giấy vệ sinh

Thực hiện: Mâm nhiệt có nhiều đường vân khá khó vệ sinh và cũng không được làm ướt. Lúc này  Lúc này bạn có thể nhúng bàn chải đánh răng cũ vào nước, phết chút kem đánh răng lên và chà nhẹ nhàng lên. Sau đó dùng vải ẩm lau lại, tiếp tục dùng giấy mềm hoặc vải khô lau lại lần nữa là sạch.

Ngoài ra, bạn có thể vệ sinh mâm nhiệt bằng giấm trắng. Cách làm rất đơn giản, đầu tiên bạn hãy đổ giấm trắng lên mặt cứng của miếng bọt biển rồi dùng nó lau mâm nhiệt. Lau xong, nếu còn bẩn bạn có thể thấm giấm trắng để lau mâm nhiệt lại một lần nữa. Sau đó dùng khăn sạch lau lại mâm nhiệt để loại bỏ hết vết bẩn bám trên bề mặt.

Vệ sinh van thoát hơi nồi cơm điện

thia-xoi-com-thuong-co-nhung-mun-nho-khong-phai-dung-de-trang-tri-ma-chung-co-cong-dung-tuyet-voi_3

Van xả nồi cơm điện cũng là nơi quan trọng nhưng lại dễ bị tích tụ vi khuẩn. Vam xả là nơi hứng bọt cơm trào lên khi nấu, vừa đẩy hơi nước dư thừa trong nồi ra ngoài. Nếu không vệ sinh van thoát hơi nồi cơm điện sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cơm. Hầu hết các loại van nồi cơm điện đều có thể tháo ra, nên bạn có thể tháo nó ra và màn đi rửa trực tiếp dưới vòi nước. Hong khô trước khi lắp lại vào nồi.  

Vệ sinh nắp bên trong nồi cơm điện

Cũng như van thoát hơi, nắp bên trong nồi cơm điện cũng có nhiệm vụ đón bọt trào lên khi nấu, do đó nếu để lâu ngày thì chúng cũng cáu bẩn, có mảng bám, trông rất mất vệ sinh. Nếu để trong nhiệt độ cao, đặc biệt là trong những ngày nóng bức, nồm ẩm thì cơm dễ bị thiu, có mùi, ảnh hưởng tới chất lượng và mùi vị của cơm.

Theo:  xevathethao.vn copy link