Tài xế mắc Covid-19, xét nghiệm toàn bộ nhân viên một công ty Đà Nẵng

( PHUNUTODAY ) - Sáng 14/6, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết, đã hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người làm việc tại Công ty TNHH Vina Foods Kyoei - chi nhánh Đà Nẵng ngay khi phát hiện lái xe giao hàng cho công ty mắc Covid-19.

Theo đó, bệnh nhân vừa được xác định dương tính Covid-19 là Đ.C.D (56 tuổi, trú tại K62/29 Nguyễn Phan Vinh, quận Sơn Trà, Đà Nẵng). Anh là tài xế giao hàng cho công ty Công ty TNHH Vina Foods Kyoei- chi nhánh Đà Nẵng tại Lô U1, đường 7B, KCN Hòa Khánh.

Điều tra dịch tễ cho thấy nam bệnh nhân có lịch trình trước khi nhiễm Covid-19 như sau:

- Ngày 8/5, khoảng 12h30 bệnh nhân đến Công ty TNHH Vina Foods Kyoei để bỏ hàng và có tiếp xúc với nhân viên đo thân nhiệt.- Ngày 10/5, khoảng 12h30 bệnh nhân tiếp tục đến Công ty TNHH Vina Food Kyoei để bỏ hàng và có tiếp xúc với 1 nhân viên đo thân nhiệt….

Do được phát hiện là đối tượng F1 có liên quan đến một ca mắc nên tối 11/5, bệnh nhân được đưa đi cách ly tại khu cách ly Trường cao đẳng Lương thực thực phẩm.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

- Ngày 12/5, bệnh nhân được Trung tâm Y tế quận Sơn Trà lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng, kết quả dương tính với virus SARV-CoV-2.

Ngay khi nhận được thông tin, ngành y tế Đà Nẵng đã triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch. Theo đó, đề nghị Công ty TNHH Vina Foods Kyoei - chi nhánh Đà Nẵng tạm dừng hoạt động để khử khuẩn, tiến hành truy vết các trường hợp F1, F2 và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ 85 công nhân đang làm việc tại doanh nghiệp này.

UBND quận Liên Chiểu cho biết qua làm việc, phía Công ty TNHH Vina Foods Kyoei cũng thống nhất chi trả toàn bộ kinh phí xét nghiệm cho toàn bộ công nhân của công ty.

Về tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước, theo bản tin sáng 14/5, Bộ Y tế công bố 30 ca mắc Covid-19, trong đó có 1 ca nhập cảnh đã cách ly ngay; 29 ca còn lại ghi nhận trong nước tại: Bắc Giang (10), Bắc Ninh (6), Hà Nội (5), Lạng Sơn (4), Bệnh viện Bệnh nhiệt đới cơ sở Đông Anh (1), Bệnh viện K (3).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link