Món canh này không chỉ thanh mát ngọt lành mà lại còn cực kỳ bổ dưỡng ai cũng nên ăn

( PHUNUTODAY ) - Món canh rong biển thơm ngon lại bổ dưỡng chắc chắn khiến cả nhà thích mê.

Nguyên liệu:

1 miếng đậu hũ non

15-20g rong biển (Nhật) khô

Muối

Cách làm:

Trong gói rong biển khô của Nhật đã bao gồm rong biển, cá bào, tôm khô, tỏi tây khô rất tiện và nhanh cho những khi bận rộn. Đậu hũ non cắt miếng nhỏ.

Nấu sôi nước cho rong biển vào, nấu đến khi sôi lại rong biển nở ra rất nhanh, cho đậu hũ vào rồi nêm vừa khẩu vị.

Nếu bạn không mua được rong biển gói sẵn như vậy thì bạn mua gói rong biển rời loại của Hàn Quốc, về nấu với tôm khô hay thịt bằm; có thời gian thì hầm gà nấu canh này rất ngon và cực kỳ bổ dưỡng.

baac4a82-0253-4ff7-99d4-3ee64ad26e51

Tác dụng của rong biển

Rong biển khô rất giàu chất bột đường, chất xơ, đạm, sinh tố và chất khoáng. Phân tích giá trị thành phần dinh dưỡng của rong biển cho thấy hàm lượng sinh tố A trong rong biển cao gấp 2-3 lần so với cà rốt, hàm lượng canxi cao gấp 3 lần so với sữa bò, vitamin B2 cao gấp 4 lần trong trứng.

Trong đó, yếu tố khoáng chất i ốt (iodine) được nhiều người quan tâm hơn cả bởi i ốt là chất khoáng cần thiết cho cơ thể. Nó có ảnh hưởng tới chức năng tuyến giáp giúp quyết định trí thông minh của con người.

Thành phần Alga alkane mannitol có trong rong biển là loại đường có hàm lượng calo thấp, giúp nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi cho ruột, làm cho thức ăn tiêu hoá nhanh và sớm loại bỏ các chất cặn bã lưu lại trong ruột. Trong rong biển hàm chứa một lượng chất khoáng rất phong phú. Thành phần quan trọng nhất có trong rong biển là fertile clement.

Đây là chất có tác dụng điều tiết máu lưu thông, tiêu độc, loại bỏ các cặn bã có trong cơ thể. Thêm vào đó, nó còn là chất không thể thiếu của tuyến giáp trạng, nơi tiết ra hooc-môn sinh trưởng, giúp cơ thể phát triển.

Theo nhiều nghiên cứu tại Nhật Bản, trong rong biển chứa hàm lượng i ốt khá cao. Trong đó, hàm lượng i ốt cao nhất được tìm thấy trên rong biển màu nâu, tiếp sau là tảo bẹ khô và tảo thạch y khô (rockweed, fucus). Thấp hơn nữa là rong biển đỏ và xanh, khoảng 100-300ppm trong rong biển khô. Nhưng dù vậy, rong biển khô xanh vẫn có hàm lượng i ốt cao hơn so với bất kỳ loại cây trồng nào trên đất liền.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn