Vụ việc gây ách tắc cục bộ tại khu vực này. Cho đến khi có mặt công an và dân phòng thì trật tự mới được vãn hồi." />

Tài xế xe chở dầu gặp nạn cầu xin đừng hôi của

07:11, Thứ bảy 16/03/2013

( PHUNUTODAY ) - align: justify;">Vụ việc gây ách tắc cục bộ tại khu vực này. Cho đến khi có mặt công an và dân phòng thì trật tự mới được vãn hồi.

Đời sống) - Vụ việc xảy ra lúc 13h50 ngày 15/3 trên chiếc xe tải Minh Đức mang BKS:65C-015.74, do tài xế Lê Phước Hiếu, SN 1971, thường trú tại TP Cần Thơ điều khiển theo hướng Bắc - Nam.
[links()]
Vào thời gian trên, khi Minh điều khiển xe đến ngã tư Vũng Tàu thuộc địa bàn phường An Bình, TP Biên Hòa - Đồng Nai thì chiếc xe bị lật, khiến hàng trăm thùng dầu nhớt loại MP-ENGINE OIL 40 và MP-ENGINE OIL 50 loại 18 lít trên xe bị văng ra ngoài, nhiều thùng bị vỡ làm dầu đổ lênh láng ra đường.
Nhiều người chạy tới
Nhiều người chạy tới "hôi của". Ảnh: TNO
Ngay lập tức, hàng trăm người dân địa phương đã tranh thủ ra hôi của là những thùng dầu bị đỏ ra thành vũng trên đường. Có người còn nhanh tay chôm luôn được cả thùng dầu nguyên vẹn.
 
Vụ việc gây ách tắc cục bộ tại khu vực này. Cho đến khi có mặt công an và dân phòng thì trật tự mới được vãn hồi.
 
Trước đó một sự việc tương tự cũng xảy ra vào đầu tháng 5/2012 khi chiếc xe bồn chở 25.000 lít xăng từ Hà Tĩnh vào Quảng Bình bị lật nghiêng trên quốc lộ 1A khiến xăng chảy lênh láng ra đường.
 
Do sợ xe nổ nên cả trăm người dân địa phương cầm theo xô, chậu chỉ dám đứng từ xa. Nhưng khi cảnh sát dùng xô, can nhựa rút bớt xăng từ bồn ra để đề phòng cháy nổ, người dân lập tức xông tới mang xô, chậu, can để hứng, bất chấp sự ngăn cản của chủ hàng và cảnh sát.
 
Đến giữa trưa, khi lượng xăng trong bồn chảy ra gần hết cộng với thời tiết nắng nóng, người dân mới chịu rời khỏi hiện trường.
 
Theo quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt trong Dự thảo Bộ GTVT mới đây đề xuất, từ ngày 1/7, hành vi xâm phạm tài sản của người bị nạn sẽ bị xử phạt từ 5 đến 7 triệu đồng. 
 
Cùng với đó, mức phạt này còn được áp dụng với người có hành vi xâm phạm tính mạng, sức khỏe, tài sản của người bị nạn hoặc người gây tai nạn; lợi dụng việc xảy ra tai nạn giao thông để hành hung, đe dọa, xúi giục, gây sức ép, làm mất trật tự, cản trở việc xử lý tai nạn giao thông...
 
  • Khánh Trung (Tổng hợp)
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc