Tạm đình chỉ hiệu trưởng trường tiểu học lạm thu học trò lớp 1 hơn 10 triệu đồng

( PHUNUTODAY ) - Lạm thu các khoản đóng góp đầu năm học, hiệu trưởng trường Tiểu học Đặng Cương bị đình chỉ công tác để xác minh, làm rõ.

Chủ tịch UBND huyện An Dương, TP Hải Phòng vừa ký quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày, bắt đầu từ ngày 20/9, đối với bà Lê Thị Thu Thủy - hiệu trưởng Trường tiểu học Đặng Cương - để tập trung làm rõ công tác thu chi đầu năm học của trường này.

Quyết định được đưa ra sau khi có kết quả thanh tra, kiểm tra sơ bộ của Bộ GD&ĐT về một số khoản thu đầu năm của Trường tiểu học Đặng Cương có dấu hiệu trái quy định, khiến hàng chục phụ huynh có con đang theo học tại trường này bức xúc, mang theo cả băngrôn, khẩu hiệu để yêu cầu bà Lê Thị Thu Thủy phải dừng công tác.

truong-tieu-hoc-dang-cuong

 Trường tiểu học Đặng Cương, nơi xảy ra sự việc.

Trước đó, vào đầu năm học 2017-2018, bà Lê Thị Thu Thủy – Hiệu trưởng trường Tiểu học Đặng Cương (An Dương, Hải Phòng) bị phụ huynh tố lạm dụng chức quyền, làm việc thiếu minh bạch trong các khoản thu, chi của trường cũng như chèn ép giáo viên, nhân viên trong trường.

Các khoản thu nhà trường liệt kê trong năm học 2017-2018 lên tới hơn 10 triệu đồng. Đặc biệt có một số khoản khiến phụ huynh rất bức xúc như: hồ sơ nhập học, tiền ủng hộ cơ sở vật chất, câu lạc bộ hè...

hieu-truong-1505905328929

 Bà Lê Thị Thu Thủy bị UBND huyện An Dương ra quyết định tạm đình chỉ công tác. Ảnh: TTXVN.

Vào ngày 11/9, UBND huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng cũng ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Hữu Đạt, hiệu trưởng Trường THCS Minh Tân, để làm rõ một số khoản thu đầu năm học không đúng quy định.

Theo lãnh đạo UBND huyện Thủy Nguyên và An Dương, sau khi hoàn tất công tác xác minh, những trường hợp phụ huynh nào đã nộp các khoản thu sai quy định cũng sẽ được hoàn trả.

Đối với trường hợp giáo viên tự tử do chuyển trường, UBND huyện An Dương đang tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng và chỉ đạo phòng GD&ĐT huyện, trường THCS Quốc Tuấn động viên, giúp đỡ cô Trần Thị Th. tiếp tục công tác. Đồng thời, khẩn trương rà soát, sắp xếp giáo viên trường THCS An Đồng để thực hiện việc điều động cô Th. khi có vị trí làm việc phù hợp.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn