Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: TP.HCM dự kiến giữa tháng 5 học sinh có thể đi học lại

( PHUNUTODAY ) - Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: "Thành phố dự kiến giữa tháng 5 có thể cho học sinh đi học lại được nếu chúng ta giữ được số lượng không quá 150 người đang chữa trong bệnh viện".

Hồ Chí Minh: Nếu giữ số ca nhiễm hiện nay, giữa tháng 5 có thể đi học lại

Vào sáng 10/4, tại hội nghị trực tuyến giữa Thủ tướng Chính phủ với các địa phương sáng, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã đánh giá các giải pháp cần được thực hiện sớm và quyết liệt của nhà nước để duy trì con số người nhiễm Covid-19 ở mức thấp nhất, theo báo PLO thông tin. 

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân (Ảnh: PLO)

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân (Ảnh: PLO)

Báo PLO dẫn lời Bí thư Nhân phát biểu: "Từ góc độ này, thành phố dự kiến giữa tháng 5 có thể cho học sinh đi học lại được nếu chúng ta giữ được số lượng không quá 150 người đang chữa trong bệnh viện. Phấn đấu cuối tháng 5-2020, các đơn vị bắt đầu trở lại sản xuất kinh doanh…” 

Trước đó, để hạn chế khả năng lây nhiễm chéo, lây nhiễm cộng đồng, trong 14 ngày, TP.HCM quyết định cho toàn bộ học sinh, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn nghỉ hết ngày 19/4. Riêng với đối tượng học sinh, sinh viên, học viên khối giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố nghỉ đến hết ngày 3/5.

Bên cạnh đó, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở GD&ĐT TP.HCM đã hủy và hoãn tổ chức nhiều cuộc thi của ngành giáo dục và điều chỉnh lịch tổ chức thi học kỳ II, năm học 2019-2020.

Chưa tìm ra vaccine, chưa thể bài trừ dịch Covid-19

Tại hội nghị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cũng cho biết, hiện tại chưa có vaccine nên chúng ta không thể bài trừ dịch Covid-19. Hiện nay, nhiều quốc gia đang tiến hành nghiên cứu để tìm phương pháp giảm số lượng nhiễm và không cho tăng. Cụ thể, chúng ta có thể kết thúc được dịch nhưng không kết luận được, liệu có người mắc nhiễm tiếp hay không.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho rằng nếu giữ nhịp độ kiểm soát dịch bệnh như hiện nay, cuối quý 2, có thể chuyển sang trạng thái mới - Ảnh: Trung tâm báo chí TPHCM

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho rằng nếu giữ nhịp độ kiểm soát dịch bệnh như hiện nay, cuối quý 2, có thể chuyển sang trạng thái mới - Ảnh: Trung tâm báo chí TPHCM

Theo báo Tuổi Trẻ, Bí thư Thành ủy phát biểu: "Trong bối cảnh này, Việt Nam trong quý II và nhất là trong tháng 6, chúng ta chuyển trạng thái đời sống và kinh tế cả nước sang trạng thái mới là sống với bệnh truyền nhiễm Covid-19 nhưng không có dịch Covid-19".

Để chuyển sang giai đoạn mới, chúng ta phải tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, kiểm soát người từ nước ngoài vào chặt chẽ. Chẳng hạn, sau này có người nước ngoài đến Việt Nam, phải kiểm tra dịch ngay tại sân bay chứ chỉ kiểm tra thân nhiệt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn