Tạm giam hai giám đốc vụ chìm canô Cần Giờ

07:42, Thứ sáu 25/10/2013

( PHUNUTODAY ) - Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam hai đối tượng để làm rõ vụ việc chìm canô ở Cần Giờ gây ra cái chết của 9 người.

Trung tâm tìm kiếm cứu nạn đã tìm được thi thể của 9 người thiệt mạng

 

Theo báo Thanh niên, trưa 24/10, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh khám xét, bắt tạm giam hai đối tượng để điều tra làm rõ về hành vi đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn.

Hai đối tượng bị bắt tạm giam là Vũ Văn Đảo (45 tuổi, ngụ Hải Phòng, Giám đốc Công ty cổ phần công nghệ Việt Séc, trụ sở ở số 2 Phạm Ngọc Thạch, P.9, TP.Vũng Tàu); Đinh Văn Quyết (33 tuổi, quê Nam Định, Giám đốc Công ty cổ phần Vũng Tàu Marina, trụ sở tại KCN Đông Xuyên, P.Rạch Dừa, TP.Vũng Tàu).

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, ngày 2/8/2013, Đảo và Quyết đã đưa chiếc ca nô BP 12-04-02 không đảm bảo an toàn vào hoạt động vận chuyển người. Khoảng 19 giờ cùng ngày, chiếc ca nô này bị chìm làm 9 nạn nhân thiệt mạng.

Được biết, đến 21 giờ, Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu và Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 mới nhận được thông tin và tiến hành triển khai ngay việc tìm kiếm cứu nạn. Có chứng cứ cho thấy xuất hiện dấu hiệu một số cá nhân đã sớm nhận được thông tin ca nô bị nạn nhưng không thông báo ngay cho cơ quan có chức năng tìm kiếm cứu nạn chuyên ngành khiến hậu quả trở nên nghiêm trọng.

Lúc 8 giờ 30 phút sáng ngày 5/8, tàu SAR 413 (thuộc Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 TP.Vũng Tàu) mới đưa được thi thể anh Nguyễn Bá Đức (28 tuổi, quê Thanh Hóa) - thi thể cuối cùng trong vụ chìm ca nô vào đất liền.

Được biết, ca nô bị nạn là phương tiện của bộ đội biên phòng phục vụ mục đích tuần tra, không được dùng để chở khách. Ca nô chở số người gấp 2,5 lần cho phép (30 người/12 người, chưa kể các hành lý cá nhân kèm theo). Ca nô hành trình ra vùng không được phép hoạt động (Theo giấy chứng nhận đăng kiểm, ca nô chỉ được phép hoạt động trong vùng sông – vịnh kín. Thực tế ca nô đi từ Tiền Giang sang Vũng Tàu và bị chìm tại khu vực biển Cần Giờ là vùng không được phép hoạt động).

Hơn nữa, người điều khiển phương tiện không có chứng chỉ chuyên môn lái phương tiện thủy tốc độ cao nên đã điều khiển ca nô không phù hợp dẫn đến ca nô bị lật.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: