Tam "khí" đàn ông cần có mới làm nên nghiệp lớn, mang lại phúc đức cho vợ con

( PHUNUTODAY ) - Đàn không hơn nhau là ở 3 cái khí sau. Nếu hội tụ đầy đủ, sự nghiệp không chỉ chuyển mình rực rỡ, mà còn mang lại phúc đức cho vợ con.

1. “Chí” khí

Có một câu thơ Đường - Trung Quốc thế này: “Nam nhi hà bất đới ngô câu, thâu thủ quan sơn ngũ thập châu.” Câu này có nghĩa, đường đường là nam nhi đội trời đất, tại sao không xông pha đi mở rộng năm núi mười châu.

80969fde-ae94-431f-a48f-56b163802444

Từ xưa đến nay, với đàn ông sự nghiệp là quan trọng nhất. Phụ nữ nhìn đàn ông là nhìn vào chí tiến thủ. Đàn ông nhìn đàn ông là xem chí hướng đối phương cao đến bao nhiêu. Sự nghiệp của một người đàn ông thành hay bại, phụ thuộc vào chí hướng của họ cao hay thấp. Đàn ông nếu không có một chút "chí" khí nào sẽ chỉ là ếch ngồi đáy giếng mà thôi.

2. “Hào” khí

Tôn Quyền - chủ công của Đông Ngô thời kỳ Tam Quốc từng được miêu tả như sau: “Kim qua thiết mã, khí thôn vạn lý như hổ”. Câu này có nghĩa, Tôn Quyền khi đó dẫn quân Bắc phạt khí thế ngút ngàn, dũng mãnh như hổ. Đó chính là hào khí của ông ta nói riêng, và của toàn thể nam nhi đại trượng phu trong thiên hạ nói chung.

d140fe03272bc81011dfe98716310c655cdcd74b

Hào khí không phải nổi loạn, kiêu ngạo, hành động sốc nổi, mà chính là năng lực, sự dũng cảm, dám nghĩ dám làm, dám sai dám sửa, cốt cách sáng ngời, ai cũng nể phục. Xưa nay từ cổ chí kim, đàn ông muốn làm nên nghiệp lớn tuyệt đối không thể thiếu đi một phần hào khí. 

Hào khí, không phải điều gì lớn lao, xa vời, chỉ đơn giản là sự tự tin, dẫu đối mặt với muôn trùng trắc trở, vẫn có thể đạp gió vượt sóng tới được bến bờ lý tưởng phía bên kia. Tham vọng của người đàn ông là biển khơi mênh mông rộng, không sợ khó, không sợ khổ, vấp ngã được, đứng lên được.

to-tien-day-nhin-nguoi-co-3-dac-tinh-nay-at-lam-nen-dai-su-van-menh-giau-sang-203705

3. “Đế” khí

Đế là đáy, nền tảng, chỗ dựa sâu thẳm nhất của người đàn ông. Khi đối mặt với khó khăn, sự tự tin chính là điều cần thiết để vượt qua muôn vàn thử thách. Đế khí không tự nhiên mà có, thường đến từ sự tích lũy. Sự nghiệp là nền tảng an thân lập phận của người quân tử, tiền lại chính là "đế" của người đàn ông. Một người đàn ông có trong tay cả sự nghiệp lẫn tiền bạc, ắt sẽ được mọi người nể phục.

Không chỉ vậy, "đế" còn là ý chí, là trái tim ngoan cương không bị quật ngã là mê lực hấp dẫn không dễ bị xâm hại của người đàn ông. 

Theo:  xevathethao.vn copy link