Tâm lý bất ổn và gia đình lục đục khi giá vàng tăng cao kỷ lục

( PHUNUTODAY ) - Những ngày qua khắp nơi đều bàn tán xôn xao về giá vàng, người nọ đùa người kia “có vàng đi bán đi”, “đi mua vàng đi”… Những từ ngữ mang cảm xúc mạnh như "cơn lên đồng", "cơn điên" của giá vàng được nhiều người sử dụng.

Vào những ngày cuối năm, thị trường vàng trong nước liên tục chứng kiến mức đỉnh lịch sử mới được thiết lập. Các kỷ lục không ngừng bị xô đổ. Giá vàng miếng SJC có thời điểm tăng cao kỷ lục ở mức trên 80 triệu đồng/ lượng (mua – bán). Bất chấp giá vàng miếng SJC những ngày cuối năm liên tục đảo chiều, tăng giảm hàng triệu đồng, nhiều người vẫn đổ đến các cửa hàng giao dịch.

vàng 2

Vàng lấp lánh và đầy sức hấp dẫn, nhưng trong cơn "lên đồng" của giá vàng cũng thấy rằng, những người có tiền đang phải đứng trước một bài toán tương đối nan giải trong đầu tư và kinh doanh. Đứng trước biến động đó, tâm lý chung của nhiều người cầm vàng và cầm tiền rất sốt ruột.

Đứng ngồi không yên vì giá vàng tăng

Chị Thanh Hương (Long Biên, Hà Nội) cho biết, mấy ngày nay vàng tăng chóng mặt, chị Hương và chồng đã tính toán, bàn ra bàn vào suốt mấy ngày nay xem còn bao nhiều tiền, công với khoản tiền lương kinh doanh vừa mới lĩnh chắc cũng đủ mua 2 cây vàng.

"Vợ chồng tôi đã bàn bạc và suy nghĩ rất nhiều mới đưa ra quyết định, mua vàng để tiết kiệm, nếu thời gian tới tăng thì sẽ bán để kiếm chút lời cũng vui. Còn nếu giảm thì lỗ cũng không sao, đằng nào cũng là tiết kiệm lâu dài", chị Hương bộc bạch.

vàng 3

Ảnh minh họa

Ở chiều hướng ngược lại, anh Vũ Văn Minh (Kim Mã, Hà Nội) đến cửa hàng vàng ở Ngã Tư Sở, Hà Nội để bán 3 lượng vàng đã mua từ nhiều năm trước chia sẻ: “Thời gian này giá vàng biến động mạnh, nên ngày nào tôi cũng theo dõi rất sát sao, có hôm thức đêm mất ngủ vì theo dõi giá vàng thế giới, nhiều hôm thấp thỏm ngồi làm việc ở công ty không yên lại phải trốn làm đến phố Trần Nhân Tông xem bà con mua bán vàng ra sao. Tôi mua vàng tiết kiệm lần đầu là cuối năm 2018, khi đó mỗi lượng mua vào khoảng 37 triệu đồng/ lượng, nay thấy vàng lên cao nên đang rất đau đầu có nên bán hay không!?. Nếu giá vàng tăng tiếp những ngày tới thì tôi sẽ chốt lời, thôi cũng không quá tiếc, vì thực tế đã lời hơn gấp đôi so với thời điểm mua. Nếu giá giảm những ngày tới, tôi sẽ mua lại và chờ dịp vía Thần tài sẽ bán sau”.

Còn anh Nguyễn Bình Nguyên ở Phó Đức Chính, Hà Nội đang sốt ruột, đứng ngồi không yên đi đến phố bán vàng ở Trần Nhân Tông, Hà Nội xem tình hình giá vàng hôm nay thế nào. Khi được hỏi anh cho biết: “Ngày 30 /4, rút ngân hàng 350 triệu vì giảm lãi suất, mua được 5,2 lượng SJC giá 67 triệu đồng/ lượng, hết 348 triệu. Hôm nay giá vàng SJC mua vào 77.5, bán ra 78,5 triệu đồng/ lượng. Nếu đem bán, lãi 10,5 triệu đồng/ lượng. Nếu còn để ngân hàng thì chỉ nhận lãi mấy tháng qua chưa được 10 triệu. Lần đầu tiên trong đời mới thắng đậm như thế!. Không biết nên bán hay giữ qua Lễ Thần Tài mới tính chuyện bán chốt lời!”.

Gia đình lục đục vì giá vàng tăng

Giá vàng ngày 26/12 "nhảy múa" từng phút. Các "nhà vàng" điều chỉnh giá lên tới 19 lần trong ngày. Buổi sáng, vàng miếng SJC tăng nhanh, lên mức 79-80,3 triệu đồng/ lượng (mua - bán). Đến chiều, vàng miếng quay đầu giảm cả triệu, xuống vùng giá 79 triệu đồng.

Cả ngày hôm nay vợ chồng anh Lê Văn Bình và chị Nguyễn Thị Mai ở Long Biên, Hà Nội không làm được gì cứ chăm chú theo dõi giá vàng tăng giảm, thỉnh thoảng hai người lại to tiếng nên bán hay mua đây, có lúc thấy họ nói nhau rất gay gắt và hàng xóm thì không hiểu vì sao hai vợ chồng nhà này hôm nay làm sao!? Sao lại to tiếng và cãi nhau ghê thế.

vàng 4

Ảnh minh họa

Khoảng 10h15 ngày 29/11, tại trụ sở SJC Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, có hơn 30 người đang ra vào liên tục. "Giá tôi mong đợi là 74 triệu đồng nhưng sợ cuối ngày giảm, hiện giá đang ở 73, hôm nay vợ giao cho 3 cây vàng đi bán, nếu không bán được giá cao chút thì về nhà chết với bà ấy, mấy hôm trước tôi bán 1 cây vàng giá rẻ đã bị vợ chửi suốt mấy hôm", anh Nguyễn Văn Hùng ở Lê Hồng Phong, Tp.HCM cho biết.

Hôm trước vừa bán, hôm sau giá vàng tăng kỷ lục có lục có lúc lên trên 80 triệu đồng/ lượng vàng miếng SJC. Vợ chồng anh Vũ Mai Chung và chị Vũ Thị Hoa ở Biên Hòa, Đồng Nai có 5 lượng vàng của hồi môn từ khi cưới và tiết kiệm nhiều năm nay. Hôm trước, anh Chung thấy giá vàng tăng cao quá đã nói qua với vợ rồi đem vàng bán.

Hôm sau, giá vàng lại lập kỷ lục mới, chị Hoa đi làm về nói chuyện với chồng về giá vàng hôm nay, nói một hồi vợ chồng anh Chung đâm ra to tiếng tranh luận với nhau. Chị Hoa thì nói anh Chung “ai bảo anh đem vàng đi bán sớm làm gì, từ hôm qua đến hôm nay mất mấy chục triệu, làm gì ra được từng đấy tiền”.

Chị Hoa cứ ra vào lải nhải mãi khiến anh Chung vừa tiếc nhưng cũng rất bực mình. Đến giờ đi ngủ chị Hoa vẫn cứ lải nhải không ngủ khiến anh Chung thực sự tức giận hét ầm lên “cô có im đi không, bán thì cũng đã bán rồi, mất cũng mất rồi, nếu không bán chẳng may hôm nay nó lại xuống thì sao, hên xui thôi, cô cứ làm như mình là thánh, làm gì cũng được hết của thiên hạ, im mồm đi ngủ cho tôi nhờ”. Chị Hoa thấy chồng nổi khùng lên, nên đành im nặng. Cứ thế cả hai vợ chồng hậm hực tắt đèn đi ngủ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn