Tắm trắng tại nhà bằng lá trà xanh giúp da trắng hồng và mịn màng ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - Lá trà xanh luôn được xếp đầu bảng những loại rau, hoa trái có khả năng làm đẹp hữu hiệu nhất.

Tác dụng đặc biệt của lá trà xanh

Hẳn bạn cũng biết rằng, trà xanh có thể mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích làm đẹp đáng kinh ngạc. Đặc biệt, nó có thể giúp làn da của bạn trở nên tươi tắn, khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, liệu bạn có biết làm thế nào để sử dụng trà xanh đúng cách để có được hiệu quả làm đẹp tuyệt vời nhất hay không?

Tam trang tai nha bang la tra xanh giup da trang hong và min mang ngay Tet phunutoday.vn

 

Theo một vài nghiên cứu, trà xanh đã được chứng minh là có khả năng ức chế phản ứng ban đỏ do UVB có trong tế bào gây ra. Bên cạnh đó, nó cũng giúp bảo vệ làn da khỏi bị cháy nắng, đen sạm. Mặt khác, trà xanh còn có thể hỗ trợ thúc đẩy sự sản xuất melanin để bạn có được một làn da nâu tư nhiên. Mang trong mình nhiều thành phần chống oxy hóa, trà xanh bên cạnh đó cũng đi kèm với các đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm giúp bảo vệ và nuôi dưỡng làn da.

Tắm trắng tại nhà bằng lá trà xanh giúp da trắng hồng và mịn màng ngày Tết

Trà xanh có chứa phenolic và catechin có tác dụng chống oxi hóa, axid tannic có tác dụng diệt khuẩn, mau lành vết thương, các nhóm vitamin C,B và nhiều chất khác vô cùng có lợi cho da. Chính vì thế, lá trà xanh được rất nhiều người ưa chuộng, sử dụng trong cuộc sống hằng ngày để trị bệnh và làm đẹp.

Tắm trắng bằng lá trà xanh chống lão hóa

Tam trang tai nha bang la tra xanh giup da trang hong và min mang ngay Tet phunutoday.vn 1

 

Da bị xỉn màu, đen bẩm sinh dùng bột hoa hồng trộn với bã trà xanh sau đó thoa lên toàn thân, thư giãn trong 15 phút rồi tắm sạch lại bằng nước ấm. Phương pháp này làm tăng sức sống cho da, giúp da khỏe mạnh, mềm mịn, các tế bào chết được đào thải dưỡng da sáng mịn, săn chắc hơn.

Tắm trắng bằng lá trà xanh làm mờ nếp nhăn

Lấy một nhúm trà khô cho vào ấm đun với 25 ml nước cho cô đặc, sau đó lọc bỏ bã trà chỉ lấy lại nước cốt, để nguội và dùng bông thấm đều lên mặt, trán và cổ. Sử dụng thường xuyên ngày 2 lần vào sáng và tối sẽ có tác dụng dưỡng da, chống lão hóa, giảm nếp nhăn, da căng mịn. Nếu muốn da trắng sáng bạn cho thêm 1 vài giọt nước cốt chanh vào nước trà cô đặc rồi thực hiện như trên sẽ thấy làn da trắng sáng hơn.

Tắm trắng bằng lá trà xanh dưỡng da mịn màng

Dùng lá trà xanh cho vào ấm đun sôi sau đó hoà với nước sạch dùng để tắm hàng ngày. Trong lá trà có chứa chất kháng sinh nên sẽ làm sạch toàn bộ cơ thể, làm sạch bụi bẩn, các vết thương ngoài da sẽ mau chóng lành lại và dưỡng da tươi sáng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn