Làm đẹp từ đầu đến chân với nguyên liệu không mất tiền

( PHUNUTODAY ) - Cà phê có thể giúp bạn sở hữu làn da trắng không xuất hiện nếp nhăn...

tam-trang-bang-ca-phe-phu

Cà phê có thể giúp bạn làm trắng da hiệu quả.

Cà phê không chỉ là loại thức uống yêu thích của nhiều người mà còn có tác dụng trong việc làm đẹp. Sau khi thưởng thức tách cafe phin đậm đặc, hãy dùng phần bã để làm mặt nạ. Bã cafe có thể được dùng để tẩy da chết, làm săn chắc và sáng da, thu hẹp lỗ chân lông.

Thành phần axit nicotinic (niacin) được tạo thành trong quá trình chế biến cà phê có tác dụng như một loại vitamin cho cơ thể khỏe mạnh. Nói đến tác dụng làm đẹp của phụ nữ thì thành phần caffein có tác dụng kích thích sự lưu thông mạch máu giúp làn da căng mịn và loại bỏ tế bào chết.

Tắm trắng

Cà phê có thể sử dụng để tẩy tế bào chết và làm sáng da không thua kém các loại muối tắm trắng thường được dùng trong spa. Trong khi đó, các nguyên liệu tự nhiên như dầu dừa, sữa chua, sữa tươi, mật ong, dầu ôliu… có tác dụng dưỡng ẩm, bảo vệ và làm mềm da. Các nguyên liệu này có thể tạo nên một hỗn hợp tắm trắng an toàn, hạn chế các đốm đen trên da, khiến da trắng sáng mịn màng.

Cách làm: Trộn đều cà phê xay nhuyễn (hoặc bã cà phê) cùng với dầu dừa nguyên chất. Thoa đều hỗn hợp lên cơ thể và massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút. Sau đó tắm lại bằng nước sạch. Thực hiện 1-2 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất. Bạn có thể thay thế dầu dừa bằng các nguyên liệu tự nhiên khác đều được.

Giảm mệt mỏi cho đôi mắt

Bọng mắt xảy ra do việc dẫn lưu bạch huyết dưới mắt không theo kịp tốc độ di chuyển của chất lỏng đến khu vực này. Cà phê được biết đến là 1 thứ thuốc lợi tiểu vì nó có thể loại bỏ nước ra khỏi cơ thể, làm giảm bọng mắt.

Tẩy da chết

tam-trang-bang-ca-phe-phu

Cà phê được coi là chất tẩy da chết tự nhiên khá hữu hiệu.

Cà phê được coi là chất tẩy da chết tự nhiên khá hữu hiệu. Điều này có được do trong cà phê có chứa axit caffeic, có thể giúp thúc đẩy quá trình sản xuất collagen và có tác dụng chống viêm. Nó cũng được coi như 1 chất kích thích làn da nhẹ nhàng.

Bạn chỉ cần trộn 1 muỗng canh dầu oliu hoặc nước với 1 muỗng canh bã cà phê. Đắp hỗn hợp này lên mặt trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt. Nếu bạn chỉ dùng nước, bạn nên bôi thêm kem dưỡng ẩm sau khi kết thúc quá trình đắp mặt bằng hỗn hợp cà phê. Nếu bạn dùng dầu oliu, bạn có thể bỏ qua bước này do dầu oliu đã đủ giúp làn da bạn mềm, ẩm hơn rồi.

Mặt nạ làm giảm nếp nhăn

Một thìa cà phê trộn với lòng đỏ trứng gà đắp 15 phút làm giảm nếp nhăn trên mặt hiệu quả. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt trong 15 phút rồi rửa sạch. Nó có tác dụng hạn chế nếp nhăn hình thành ở khoé mắt, miệng, trán.

Nước cốt cà phê làm bóng tóc

Theo các chuyên gia chăm sóc tóc, trong thành phần của cà phê có chất chống oxy hóa và một số chất khác có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc và làm cho mái tóc bóng khỏe.

Pha một cốc cà phê thật đậm và để nguội dần. Khi cà phê còn ấm, thoa đều lên tóc đang khô và ủ trong vòng 20 phút. Sau đó gội sạch lại với nước ấm.Bạn sẽ phải tròn mắt với công dụng làm đẹp da của cà phê đấy!

Theo:  khoevadep.com.vn