Tận dụng nước luộc thịt để dùng làm canh, liệu có tốt hay không?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều bà nội trợ có thói quen sử dụng nước luộc thịt để nấu canh, vậy thói quen này có tốt hay không?

Thịt lợn luộc là món ăn phổ biến trong mâm cơm gia đình Việt. Món ăn này ngon ngọt, giữ nguyên mùi vị của nguyên liệu. Có nhiều gia đình thường tận dụng nước luộc thịt để làm canh, nấu canh, vậy điều này có nên hay không?

Thịt luộc là món ăn đơn giản, thường xuất hiện trên mâm cơm của người Việt. Theo TS Từ Ngữ - Tổng Thư ký Hội dinh dưỡng Việt Nam, nước luộc thịt hoàn toàn ăn được, có thể sử dụng nước luộc thịt nấu canh tốt cho sức khỏe. Bởi trong nước luộc thịt chứa nhiều vitamin, chất béo, dinh dưỡng mà cơ thể con người cần có.

1

Để có nước luộc ngon và dinh dưỡng tốt bạn cần chú ý trong khâu chọn thịt. Cần chọn loại thịt sạch, không ôi thiu, không hóa chất để sử dụng.

Khi sơ chế nguyên liệu, chế biến, bạn cần rửa thịt thật sạch với nước nhiều lần, nên rửa cùng nước muối pha loãng để loại bỏ chất bẩn bề ngoài của thịt. Khi luộc cần bỏ nước luộc đầu, vớt bỏ hết các bọt màu nâu trắng nổi lên bề mặt nước thịt. Như vậy bạn sẽ có được thành phẩm là nước luộc thịt ngon, ngọt đậm đà phù hợp nấu canh rau củ bổ dưỡng để cả gia đình cùng thưởng thức.

Dù có thể ăn được nước luộc thịt nhưng cần lưu ý một số điểm:

Ngoài thịt và nước luộc thịt thì bạn nên bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả tươi sử dụng tốt cho sức khỏe.

Hãy chú ý luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để duy trì sức khỏe, cân nặng hoàn hảo như mong muốn.

2

Cách luộc thịt để nước thịt trong và ngọt nước:

Đầu tiên, việc quan trọng nhất là miếng thịt sạch. Thịt sạch, không chất độc hại dù luộc như thế nào thì cũng bổ dưỡng và an toàn.

Tiếp theo, để loại bỏ chất bẩn và hóa chất tồn dư trong thịt, bằng cách rửa lại nhiều lần bằng nước sạch pha một ít muối trắng. Sau đó, cho thịt vào nồi luộc sơ đến khi sôi khoảng 2 phút thì đổ hết nước và bọt thừa trong nồi đi. Rửa lại miếng thịt và nồi một lần nữa dưới vòi nước sạch.

3

Tiếp tục cho nước sạch và thịt vào nồi, bắt đầu luộc cho đến khi thịt chín. Trong quá trình luộc tuyệt đối không được đậy nắp, thấy có bọt, cặn nổi lên thì dùng muỗng hớt bỏ hết. Đây là bước quan trọng nhất để nước luộc thịt trong, hấp dẫn hơn.

Cuối cùng, khi thịt chín, vớt thịt ra đĩa, sử dụng phần nước luộc thịt để làm nước dùng nấu canh. Chỉ cần thêm rau, củ chuẩn bị sẵn và nêm nếm gia vị vừa ăn, bạn đã có được nồi canh ngọt thịt và thơm nhẹ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link