Tại sao khách sạn nào cũng có một mảnh vải ngang giường? Công dụng tuyệt vời, nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Nếu để ý, bạn sẽ thấy khách sạn nào cũng được trang bị một mảnh vải ngang giường. Vậy mảnh vải này có công dụng gì?

Chắc chắn nhiều người quen thuộc với cách bày trí chiếc giường trong các khách sạn. Tuy nhiên, bạn có bao giờ tự đặt câu hỏi về tác dụng của chiếc khăn được đặt ngang ở phần cuối giường?

Mặc dù ban đầu có vẻ chỉ là một yếu tố trang trí để tăng vẻ đẹp mắt, nhưng thực tế, chiếc khăn này mang trong nó nhiều mục đích khác nhau mà không phải ai cũng biết đến.

Trang trí

Có đã thấy những tấm khăn được đặt ngang ở phần cuối giường và tự hỏi chúng được sử dụng với mục đích gì chưa? Dường như chỉ để tạo điểm nhấn trang trí, nhưng đằng sau sự tinh tế của chiếc chăn ngang dưới bàn tay trang trí giường khách sạn, chúng mang trong đó nhiều ý nghĩa đáng kể.

2

Một trong số những công dụng mà nhiều người dễ dàng đoán ra là trang trí. Thường thì các bộ ga giường trong khách sạn sẽ có màu trắng tinh khiết cùng với thiết kế tinh xảo. Vì lý do này, tấm khăn ngang cuối giường thường được chọn màu sắc khác để tạo sự hòa quyện và hấp dẫn hơn về mặt màu sắc. Tuy nhiên, chúng không chỉ dừng lại ở việc làm đẹp, mà còn tham gia vào việc tạo nên không gian thú vị trong căn phòng.

Bảo vệ ga trải khỏi dơ bẩn từ thức ăn

Thói quen mang thức ăn lên giường không phải là điều hiếm gặp, nhiều du khách thích thú thưởng thức thức ăn trong lúc nằm nghỉ. Tuy nhiên, hành động này thường dẫn đến tình trạng thức ăn rơi hay bị vấn đề xảy ra làm bẩn ga trải giường, đặc biệt là các loại màu trắng tinh khá dễ bị ảnh hưởng.

Đây là lúc mà tấm khăn ngang cuối giường trở thành "người hùng cứu tinh" cho nhân viên dọn dẹp, ngay từ lúc khách hàng nhận phòng, nhờ khéo léo nhắc nhở về việc giữ gìn vệ sinh.

Ngăn cách vật dụng khỏi ga trải giường

Nhiều người thường có thói quen tung balo, hành lý, túi xách lên giường ngay khi bước vào phòng khách sạn. Do đó, tấm khăn ngang cuối giường có vai trò như một lớp vật cách ly, ngăn chặn vi khuẩn và bụi bẩn từ các vật dụng ném lên giường. Điều này giúp bảo vệ ga trải khỏi những tác động tiềm ẩn mà vật dụng có thể gây ra.

khan-trai-ngang-giuong-3

Nơi đặt giày khi nằm trên giường

Người châu Âu, đặc biệt là người Mỹ thường có thói quen không cởi giày đã nằm lên giường nghỉ. Thậm chí dù có cởi giày thì những chiếc tất của khách vẫn có mùi khó chịu. Chính vì vậy, tấm vải ở cuối giường là nơi thuận tiện để khách đặt chân lên mà vẫn tránh được mùi khó chịu ám vào ga giường trắng.

khan-trai-ngang-giuong-1

Miếng lót chuyện ấy

Một trong những công dụng chiếc khăn cuối giường đó là sử dụng chiếc khăn cuối giường vào chuyện tế nhị. Tấm khăn này sẽ giúp chăn ga không bị bẩn.

Chị em cũng có thể sử dụng chiếc khăn này để lót dưới giường trong ngày "đèn đỏ", tránh trường hợp làm bẩn chiếc ga trắng trên giường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link