Tần suất "yêu" - những điều ai cũng cần biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy nắm rõ quy luật tần suất về quan hệ tình dục dưới đây để cuộc sống hôn nhân hoàn hảo hơn.

Tình dục luôn là điều mà các cặp vợ chồng quan tâm, nó còn là sợi dây gắn kết các cặp vợ chồng với nhau. Một vấn đề được nhiều cặp vợ chồng quan tâm đó là tần suất "yêu" trong tình dục. Vậy tần suất yêu bao nhiêu là đủ? Là bình thường để không ảnh hưởng đến sức khỏe?

Đã có một số nghiên cứu cho thấy, việc duy trì tần suất “yêu” vừa phải rất hữu ích cho sức khỏe. 

quan hệ tình dục
Tình dục luôn là điều mà các cặp vợ chồng quan tâm.

Chuyện yêu của vợ chồng cũng lắm lúc "lên voi xuống chó". Hiểu về mức "nhiệt" theo từng độ tuổi để tránh khỏi việc "giận dỗi" đối tác của mình.

Quy luật "yêu"

Thông thường, ham muốn tình dục càng giảm dần theo độ tuổi. Thời trai trẻ, chàng có thể đạt tới 2 lần/ ngày, nhưng khi trên 30 tuổi, tần suất "chuyện yêu" chỉ còn từ 2-3 lần/ tuần. Và 10 năm sau đó, có thể chỉ còn 2 lần trong tháng.

Ngoài vấn đề tuổi tác, còn nảy sinh nhiều nguyên nhân khác nhau trong cuộc sống vợ chồng như nỗi lo toan thường nhật, stress, mệt mỏi, và đặc biệt là cảm xúc đối với vợ không được như những ngày đầu.

Từ tuổi 50 là thời điểm các bệnh mạn tính, bệnh tuổi già bắt đầu xâm nhập cơ thể khiến sức khỏe giảm sút cũng khiến quý ông chẳng còn "hơi sức" đâu mà nghĩ đến chuyện ấy.

Từ 60 tuổi trở đi, "máy móc" vẫn còn hoạt động khá ổn nhưng do tâm lý e ngại sợ con cháu phát hiện và người vợ đã mãn kinh từ lâu nên các ông đành bỏ bê chuyện ấy luôn.

Về chuyện này, người Pháp tóm tắt theo công thức vui với ba chữ MMS: Từ 20 tuổi, số lần “hoạt động” là ngày 3 lần: sáng - trưa - chiều (martin, midi, soir). Từ 30-50 tuổi thì 3 lần/tuần (mardi, mercredi, samedi), còn 60-70 thì 3 lần/ năm (mars, mai, septembre)… Cao tuổi hơn nữa là "kỷ niệm đẹp của chúng tôi" (mes meilleurs souvenir).

Hiện nay nhiều người tin vào “quy luật số 9”, ví dụ từ 20 đến 29 tuổi thì lấy 2x9 bằng 18 tức là một tuần quan hệ tám lần. Từ 30-39 tuổi thì lấy 3x9 bằng 27 thì hai tuần quan hệ bảy lần…

Việc nhìn vào bảng tần suất “yêu” là một cách để chúng ta đối chiếu với chuyện sinh hoạt phòng the của bản thân. Nếu ít quá thì tự làm mới cảm xúc để đời sống phòng the không bị hao mòn. Còn nếu nhiều quá thì kìm lại cho những ngày sau. 

Tất nhiên, tần suất “yêu” ưa thích đối với mỗi người có thể khác nhau. Nhưng để có đời sống phòng the lành mạnh, viên mãn cần phải trung thực và cởi mở với bạn đời về mức độ làm “chuyện ấy” mà bản thân mong muốn và cảm thấy thỏa mãn. 

Một nghiên cứu từng khám phá ra rằng, các cặp đôi trao đổi thẳng thắn về tình dục, đặc biệt trong lúc “hành sự” sẽ được thỏa mãn với “chuyện ấy” hơn. Sự thỏa hiệp đóng vai trò quyết định, thay vì chọn cách đáp ứng nhu cầu của một người về mức độ “yêu” nhiều hay ít, sẽ hữu ích hơn nếu các cặp đôi đánh giá nhu cầu của cả hai và chọn giải pháp đáp ứng ở giữa hai mức tần suất mong muốn. Lên lịch cho “chuyện ấy” cũng có thể rất tốt, vì người có “khao khát” ít hơn sẽ không cảm thấy áp lực và người có “khao khát” cao hơn cũng không cảm thấy bị từ chối.

Khi nào nên quan hệ bằng miệng?
Khi nào nên quan hệ bằng miệng?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Khi nào nên quan hệ bằng miệng là câu mà nhiều cặp đôi hỏi, nhưng chưa biết câu trả lời, vậy đáp án là gì?
Theo:  khoevadep.com.vn copy link