Phát hiện cơ sở làm chè bẩn ở Đà Nẵng

( PHUNUTODAY ) - Khi kiểm tra vệ sinh cơ sở, công an phát hiện những người làm không đeo găng tay, các dụng cụ hỗ trợ tuân thủ vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngày 4/5, Đội Cảnh sát Kinh tế, Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) phối hợp với công an phường Hòa Minh bất ngờ tiến hành kiểm tra cơ sở chế biến chè Thái của bà Đặng Thị Minh Dung (35 tuổi, trú tại 2/17 Bắc Đẩu, phường Thanh Bình, quận Hải Châu, Đà Nẵng), tại số 5 đường Nguyễn Như Hạnh, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng.

phathiencosolamchebanDaNang2_phunutoday
Các công nhân làm việc không sử dụng bao tay, cơ sở sản xuất bẩn thỉu

Các công nhân làm việc không sử dụng bao tay, cơ sở sản xuất bẩn thỉu

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 348kg nguyên liệu chế biến chè thái không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ. Bà Dung khai nhận số nguyên liệu trên mua từ Tiền Giang và Bến Tre, sau đó thuê công nhân sơ chế để nấu rồi giao cho các cơ sở ở địa bàn TP Đà Nẵng.

Ngoài ra, khi tiến hành kiểm tra, lực lượng phát hiện hơn chục người làm không đeo bao tay, dụng cụ hỗ trợ để đảm bảo vệ sinh, ngồi dưới nền đất và sơ chế nguyên liệu như mít, rau câu để nấu chè. Nhiều thành phần đã sơ chế xong không được che đậy, được đóng hộp, chuẩn bị đi giao cho khách.

Các cốc chè sau khi làm xong không được che đậy, chuẩn bị được giao cho khách hàng

Các cốc chè sau khi làm xong không được che đậy, chuẩn bị được giao cho khách hàng

Qua xác minh ban đầu, cơ sở của bà Dung hoạt động từ tháng 2/2018, nhưng chưa đăng ký hoạt động kinh doanh, cũng như chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hiện toàn bộ số sản phẩm trên được lực lượng chức năng thu giữ để xử lý theo quy định.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn