TẤT TẦN TẬT những điều bạn cần phải biết khi làm các món ăn từ thịt để luôn thơm ngon đẹp mắt

( PHUNUTODAY ) - Thịt là món ăn phổ biến trong gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những điều này khi chế biến thịt. Hãy cùng tham khảo ngay nào!

1. Cách chọn thịt tươi ngon, an toàn

Thịt dày, săn chắc và đàn hồi: Nếu thịt được bảo quản lạnh, chúng không nên quá mềm, phải khô ráo và được đóng gói cẩn thận. Thịt lợn tươi phải rắn chắc, độ đàn hồi cao, lấy ngón tay ấn vào thịt không để lại vết lõm và không bị dính. Thịt ôi sẽ bị lõm sâu khi ấn vào không trở lại trạng thái bình thường ngay được, dính nhiều.

cach_chon_thit

Màu thịt đỏ: Thịt lợn tươi sẽ có màng ngoài khô, màu sắc đỏ tươi hoặc đỏ sẫm, óng ả. Mỡ có màu sắc, độ rắn bình thường. Nếu thấy miếng thịt xuất hiện màu nâu, xám, đỏ thâm hoặc xanh nhạt, chảy nhớt, có nghĩa miếng thịt đó đã bị ôi.

Hiểu rõ nguồn gốc của thịt: Cố gắng tìm hiểu con vật này đã được ăn những gì. Bạn có thể kiểm tra trên bao bì hoặc hỏi người bán thịt. Nhiều chuyên gia đồng ý rằng những con bò ăn cỏ xanh có hương vị thịt tốt nhất, lượng chất béo cũng lành mạnh hơn.

Màu sắc và vị trí của chất béo: Những miếng thịt có đường vân chất béo hiện rõ trên bề mặt có có vị ngon hơn. Tuy nhiên, quá nhiều chất béo lại làm cho thịt bị cứng. Thông thường đường vân chất béo của con lợn/gà/bò còn non sẽ có màu trắng, trong khi thịt đồng vật già có màu hơi vàng, nhưng lại ngon hơn dù không được mềm.

2. Những điều bạn cần phải biết khi làm các món ăn từ thịt

Làm thế nào để thịt kho tàu không quá béo ?

cach-lam-thit-kho-tau-thom-ngon-khong-beo-khi-ngam-qua-nuoc-phen-chua-truoc-khi-kho

Thịt kho tàu sẽ đỡ béo hơn nếu bạn ngâm qua nước phèn chua trước khi kho. Muốn cho thịt kho tàu không quá béo và dễ ăn hơn thì trước khi kho, bạn nên ngâm qua thịt với nước phèn chua một lúc. Làm vậy khi đem kho thịt sẽ ngon hơn và khi ăn sẽ bớt cảm giác ngấy.

Làm thế nào để thịt luộc không bị sẫm màu?

Sau khi luộc bạn nên ngâm thịt vào nước lạnh có phèn chua để thịt không bị sẫm màuMuốn miếng thịt luộc không bị sẫm màu thì sau khi vớt ra khỏi nồi, bạn hãy nhúng ngay nó vào nước lạnh có pha chút phèn chua.

Làm thế nào để nướng thịt đúng cách?

Bạn chỉ nên nướng thịt chín tới, để tránh các chất độc hại cho cơ thể.

Bạn chỉ nên nướng thịt chín tới, để tránh các chất độc hại cho cơ thể.

Để nướng thịt đúng cách, các nhà khoa học khuyên rằng: Dụng cụ nướng phải thật sạch. Vì nếu còn những chất béo đọng lại ở dụng cụ thì chính những chất đó sẽ dẫn tới bệnh ung thư.

Nếu nấu quá lửa dù chưa đạt đến mức thịt bị cháy thì trong thịt cũng dễ phát sinh các chất mutagen và acetiaminíluoren, tuy hàm lượng rất ít nhưng dùng lâu ngày vẫn có thể gây độc hại cho người.

che-bien-thit-heo-6

Nhiệt độ này đủ làm thịt chín lại đảm bảo nguyên vẹn chất bổ dưỡng. Nếu bạn dùng bếp ga để nướng, nên gói thịt bằng giấy bạc để thịt không bị cháy đen. Ngoài ra, trong quá trình nướng, cần tránh bị cháy cạnh. Mỗi khi dùng xong phải chùi rửa vỉ nướng sạch sẽ vì những chỗ bị than hoá trên thịt cũng như trên vỉ có chứa chất gây ung thư. Còn một điều nữa là nếu ướp gia vị trước khi nướng sẽ giảm được 99% nguy cơ bị ung thư.

Với những mẹo vặt được chia sẻ trên đây về những món ăn từ thịt, mong rằng bạn đã có thể chế biến các món ăn từ thịt sao cho vừa ngon lại đảm bảo được sức khỏe cho gia đình mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link