Tiết lộ "vũ khí bí mật" của đầu bếp nổi tiếng để có món ăn ngon, giúp việc nấu ăn bước sang trang mới

( PHUNUTODAY ) - Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, các đầu bếp nổi tiếng vẫn truyền tai nhau về "vũ khí bí mật" sẽ giúp công việc nấu ăn của bạn bước sang trang mới, chẳng cần mệt nhọc mà vẫn có được những bữa cơm đẹp mắt, ngon miệng.

Nấu ăn không chỉ đơn thuần là một công việc nội trợ mà nó còn là cả một nghệ thuật đòi hỏi người làm phải có niềm đam mê, tâm huyết và sự khéo léo.

Với kinh nghiệm đứng bếp lâu năm, các đầu bếp không chỉ rèn cho mình được đôi tay khéo léo, gu ẩm thực tuyệt vời mà còn nắm giữ những bí kíp nấu nướng cũng như những mẹo nấu ăn cực hay ho, giúp cho việc nấu ăn dễ dàng và thú vị hơn rất nhiều.

Nếu bạn thường xuyên vào bếp mà không biết những mẹo nhỏ được chia sẻ từ các đầu bếp dày dạn kinh nghiệm sau đây thì thật đáng tiếc!

Nấu bắp cải

photo-1-1540367279878318189311

Không cần phải tốn công dùng dao tách từng lá bắp cải để nấu, bạn chỉ cần tận dụng một mặt phẳng để làm đúng 1 thao tác này, bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ. Úp ngược bắp cải, cầm bằng hai tay thật chắc chắn, sau đó mạnh tay đập bắp cải xuống mặt phẳng.

Như vậy là lõi của bắp cải đã được tách ra rồi đấy. Giờ thì bạn có thể tách từng lá bắp cải, rửa sạch rồi thái nhỏ theo yêu cầu của từng món ăn.

Làm món thịt viên

Sao anh chàng này lại cứ đập miếng thịt viên xuống bàn như kiểu tức giận vậy nhỉ? Thực ra anh ấy có lý do cả đấy. Khi làm thịt viên, bạn hãy dùng tay ném mạnh miếng thịt lên xuống trên bàn thế này sẽ giúp loại bỏ các bọt khí dư thừa, giúp thịt mềm và không bị bở, ngấm dầu.

Sao anh chàng này lại cứ đập miếng thịt viên xuống bàn như kiểu tức giận vậy nhỉ? Thực ra anh ấy có lý do cả đấy. Khi làm thịt viên, bạn hãy dùng tay ném mạnh miếng thịt lên xuống trên bàn thế này sẽ giúp loại bỏ các bọt khí dư thừa, giúp thịt mềm và không bị bở, ngấm dầu.

Sau đó hãy dùng đầu ngón tay, ấn nhẹ phần giữa miếng thịt sao cho lõm xuống như thế này nhé.

photo-4-1540367283627907217658

Hành động ấn miếng thịt viên tưởng chừng như vô dụng nhưng thực ra lại là bí quyết đấy. Bởi chỉ cần ấn cho miếng thịt viên lõm như thế này, thịt sẽ chín đều hơn.

Làm món cơm rang từ trứng

photo-8-15403672836331990033586

Bạn có biết để làm được món cơm rang ngon, các đầu bếp làm như thế nào không? Họ sẽ cho trứng vào đun trước. Nghe có vẻ ngược đời nhỉ, nhưng đây là bí quyết mà một đầu bếp nổi tiếng của Trung Quốc đã bật mí.

Đánh trứng tưởng là việc đơn giản nhưng không biết cách thì nó cũng thành phức tạp. Bạn hãy dùng dĩa thay vì dùng đũa. Đánh tan lòng đỏ trước sau đó khuấy đều.

Bí quyết đập gừng

photo-10-1540367283634847995396

Mỗi lần cắt một miếng gừng ra rồi đập nhỏ thật tốn công sức, vậy thì bạn hãy bỏ cả củ gừng đã rửa sạch sẽ vào ngăn đá tủ lạnh cho đông lại. Rồi khi cần dùng, chỉ việc bào ra như thế này, gừng vẫn không bị mất hương vị.

Hãy lưu về và "mách nhỏ" cho các chị em khác cùng biết bí quyết vào bếp siêu đỉnh này ngay nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link