Tẩy da chết bằng 4 nguyên liệu tự nhiên trong nhà bếp siêu rẻ và an toàn

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang phân vân lựa chọn cách để tẩy da chết hãy tham khảo những gợi ý dưới đây.

Baking Soda

lam-dep-voi-baking-soda 

Đây là một thành phần tẩy tế bào chết tuyệt vời mà bạn có thể tìm thấy trong nhà bếp. Baking soda giúp làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ dầu thừa, mụn đầu đen rất tốt và hiệu quả. Sau khi bạn sử dụng da ngay lập tức mịn màng và trắng hồng hơn rất nhiều.
Cách làm

Trộn mật ong với baking soda để được hỗn hợp keo dính nhẹ. Có thể thêm 1 chút nước nếu hỗn hợp quá dính hoặc đặc quá rồi khuấy đều. Rửa mặt thật sạch, bôi hỗn hợp baking soda và mật ong lên mặt, massage nhẹ nhàng tầm 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện tẩy da chết bằng mật ong và baking soda 1 tuần 2 lần để loại bỏ hết tế bào chết, loại trừ vi khuẩn và kháng khuẩn da rất tốt.
Muối tinh

muoi 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tận dụng muối để tẩy tế bào chết. Muối có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, trên thực tế đã có một số hãng mỹ phẩm đã dùng nó làm nguyên liệu chính trong loại kem tẩy tế bào chết của mình.
Nguyên liệu:
- 3 thìa muối tinh
- 2 thìa dầu oliu

Cách làm: Cho muối tinh và dầu oliu vào cùng nhau và dùng thìa trộn thật đều. Sau đó, làm ướt da mặt rồi thoa hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng. Thư giãn khoảng 10 – 15 phút để các dưỡng chất trong mặt nạ thẩm thấu hết vào da, rồi dùng nước âm ấm rửa sạch lại. Áp dụng cách tẩy tế bào chết da mặt đơn giản bằng muối tinh mỗi tuần 1 lần.
Bột yến mạch

duong-da-lanh-tinh-va-trang-min-khong-ngo-voi-yen-mach

Bột yến mạch có thể giúp bạn tẩy tế bào chết hiệu quả. Yến mạch rất nhẹ nhàng trên da nhạy cảm và khô. Các dưỡng chất trong bột yến mạch giúp cho da khỏe và làm dịu da, ngay cả đối với những người có làn da rất nhạy cảm.

Hãy trộn bột yến mạch và nước hoặc mật ong, sữa tươi tạo thành hồn hợp sền sệt. Sau đó thoa đều lên da để trong 10 phút và massage nhẹ nhàng trước khi rửa sạch.
Bột yến mạch sẽ nhẹ nhàng loại bỏ tế bào da chết giúp làn da tươi sáng hơn.
Bã cà phê

hon-hop-ba-ca-phe 

 Nguyên liệu:
2 thìa bã cà phê
1 thìa dầu oliu

Cách làm: Đầu tiên, bạn trộn đều bã cà phê và dầu oliu lại. Tiếp đó, rửa mặt sạch và massage cùng với hỗn hợp này trong 1 phút. Kế đến, thư giãn thêm 20 – 30 phút cho chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da. Cuối cùng rửa sạch lại và dùng khăn mềm thấm khô, kết thúc bước tẩy da chết.

Thực hiện thường xuyên đều đặn, bạn sẽ có được làn da mịn màng, sạch sẽ, không lo mụn xuất hiện.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn