Bí quyết dưỡng da đẹp hoàn hảo để đón Tết nhờ "thần dược" mua ở đâu cũng có!

06:00, Thứ bảy 31/12/2016

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần tốn 1 nghìn đồng bạn sẽ có làn da đẹp hoàn hảo để đón Tết Nguyên Đán sắp tới đấy nhé.

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên nhưng nước ép khoai tây bao gồm rất nhiều các chất dinh dưỡng quan trọng, chẳng hạn như vitamin A, vitamin C, vitamin B, canxi, kali, chất xơ, phốt pho...Khoai tây chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa mạnh, vì vậy nó rất tốt cho làn da phái đẹp, giúp da trắng hồng tự nhiên mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào.

cach-lam-trang-da-voi-khoai-tay-2

 Khoai tây giúp trắng da hiệu quả.

Nước ép khoai tây có thể được sử dụng ngay trên da để dưỡng da hoàn hảo. Một số tác dụng của khoai tây:

Điều trị mụn - Thoa một chút nước ép khoai tây lên vùng bị mụn, mụn trứng cá sẽ giảm sưng tấy rõ rệt. Sử dụng nước ép khoai tây thường xuyên còn giúp làm mờ vết thâm nám. Ngoài ra chúng còn giúp làm dịu làn da cháy nắng, giúp da mềm mại, mịn màng và rạng rỡ hơn.

Nước ép khoai tây còn giúp trị thâm bọng mắt, trẻ hóa làn da nhạy cảm dưới mắt. Lấy bông gòn nhúng vào nước ép khoai tây và áp dụng dưới mắt trong 5-15 phút để giảm quầng thâm. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng nước ép khoai tây và nước cốt chanh để làm sáng da. Tuy nhiên, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, vì nước cốt chanh làm cho làn da nhạy cảm hơn với ánh nắng. Bạn cũng có thể trộn nước ép khoai tây và dưa chuột cho tác dụng tương tự.

Giảm nếp nhăn - Trộn nước ép khoai tây và dầu ô liu và áp dụng cho các đường nhăn, nếp nhăn chân chim. Hỗn hợp này giúp làm giảm nếp nhăn cho làn da tươi trẻ hơn.

Dưới đây là một số gợi ý cụ thể

Cách 1: Cách làm trắng da bằng khoai tây và sữa tươi

cach-lam-trang-da-mat-bang-khoai-tay-5 

Bạn luộc chín 1 củ khoai tây, để nguội rồi nghiền nhuyễn và thêm 2 thìa sữa tươi vào, dùng thìa khuấy đều đến khi có được hỗn hợp sền sệt. Sau đó, rửa mặt sạch rồi tiến hành đắp mặt nạ lên và thư giãn khoảng 20 phút cho chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da. Cuối dùng làm sạch lại với nước ấm.

Thực hiện liên tục cách làm này 2 – 3 lần/ tuần, chỉ trong thời gian ngắn làn da bạn sẽ trắng sáng, mịn màng, khỏe mạnh, giảm thâm sạm đáng kể. Đặc biệt, do sữa tươi có tính dưỡng ẩm cao nên dùng thường xuyên da dần dần bớt khô ráp và được mềm mại hơn.

Cách 2: Cách làm trắng da bằng khoai tây và trứng

matnakhoaitay 

 Mỗi tuần 3 lần, bạn nghiền nhuyễn 1 củ khoai tây đã luộc chín, thêm lòng trắng trứng vào và dùng thìa khuấy đều. Tiếp theo, đắp mặt nạ lên và đợi khoảng 20 phút rồi vệ sinh sạch sẽ lại với nước ấm. Kiên trì làm thường xuyên.

Công thức khoai tây và trứng gà vừa có tác dụng giúp làn da sạm đen thiếu sức sống nhanh chóng thay đổi thành diện mạo mới được trắng trẻo, mượt mà, vừa cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu nuôi dưỡng da từ bên trong, ngăn ngừa lão hóa, giảm nếp nhăn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Mai Mai