Uống mật ong vào 2 thời điểm này tốt hơn ngàn lần dùng nhân sâm trăm năm uống thuốc bổ

( PHUNUTODAY ) - Uống mật ong vào 2 thời điểm này tốt hơn ngàn lần dùng nhân sâm trăm năm uống thuốc bổ ai cũng nên biết để tận dụng.

uong-mat-ong
 

Mật ong được biết đến là một trong những chất làm ngọt lâu đời nhất trên trái đất. Đã đến lúc chúng ta nên tận dụng hết các đặc tính dinh dưỡng và thuốc của mật ong, vì nó có công dụng chữa nhiều bệnh.

Người ta đã sử dụng mật ong vì tính kháng khuẩn và chống nấm của nó. Một thìa mật ong chứa khoảng 64 calo và không có chất béo hoặc cholesterol. Nó chứa đầy đủ vitamin, các enzyme, axit amin và các khoáng chất như canxi, sắt, natri clorua, magiê, phosphate và kali. Hơn nữa, nó giúp làm giảm sự phát triển của vi khuẩn và các tính chất chống ô xy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do.

Uống mật ong trước mỗi bữa ăn

Mật ong có thể đóng một vai trò điều tiết trong việc bình thường hóa hoạt động tiết axit của dạ dày. Trước bữa ăn nửa giờ, một cốc nước mật ong có thể ức chế tiết axit dạ dày, do đó làm giảm kích thích niêm mạc dạ dày. Đối với những người bị viêm loét dạ dày thì uống một cốc nước mật ong ấm mỗi ngày (10ml mật ong pha với một cốc nước ấm), sau một thời gian tình trạng viêm sẽ giảm đáng kể, thậm chí khỏi hẳn.

Uống mật ong trước khi đi ngủ

Phương thuốc điều trị tại nhà này sẽ khiến nám biến mất hoàn toàn Phương thuốc điều trị tại nhà này sẽ khiến nám biến mất hoàn toàn. Nếu bị mụn, hãy đọc ngay trước khi quá muộn Nếu bị mụn, hãy đọc ngay trước khi quá muộn

Người Trung Quốc có câu: Nước muối mỗi sáng, nước mật ong mỗi tối. Câu đó có nghĩa là: Nước muối uống lúc đói khi dậy sớm mỗi ngày, mỗi đêm trước khi đi ngủ uống nước mật ong.

Mật ong, đường, vitamin có thể điều chỉnh chức năng hệ thần kinh, làm giảm căng thẳng thần kinh, thúc đẩy giấc ngủ và không có tác dụng phụ. Một cốc mật ong trước khi ngủ có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng, đồng thời cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Sai lầm khi uống hại sức khỏe

Không nên pha mật ong với nước sôi. Mật ong rất giàu enzyme, vitamin và khoáng chất, nếu pha mật ong với nước sôi, vừa không giữ được màu nâu óng tự nhiên, mùi vị đặc trưng và còn làm mất đi khá nhiều dinh dưỡng quý của mật ong. Do đó, tốt nhất pha mật ong với nước ấm 35 độ C.

Ngoài ra, tùy vào cơ địa của mỗi người hay những lúc thân nhiệt cao thấp, khỏe yếu… bạn có thể linh hoạt sử dụng mật ong. Nếu thuộc cơ địa nóng bạn có thể để cốc mật ong mát một chút rồi uống. Ngược lại khi cơ thể hơi lạnh, bạn nên dùng nước ấm pha với mật ong.

Lưu ý: Không quá 100ml mật ong

Mật ong tuy tốt, nhưng không nên uống quá nhiều, mỗi ngày nhiều nhất chỉ nên uống 100ml. Không nên vì thấy mật ong tốt cho sức khỏe mà uống không điều độ. Mỗi ngày uống hai cốc nước pha mật ong, mỗi cốc cho một thìa mật ong là đủ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn