Tết Qúy Mão 2023 tuổi nào xông đất gia chủ sẽ phát tài phát lộc, tuổi nào xung khắc, hung hạn cần tránh?

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây các chuyên gia sẽ gợi ý cho bạn cách chọn người xông nhà phù hợp để khởi đầu một năm mới thuận lợi hơn.

Theo tín ngưỡng của người Việt, việc xông đất có ảnh hưởng sâu sắc đến vận mệnh, sức khoẻ, tiền tài của gia chủ cả năm. Dưới đây các chuyên gia sẽ gợi ý cho bạn cách chọn người xông nhà phù hợp để khởi đầu một năm mới thuận lợi hơn.

Tầm quan trọng của người xông nhà

Theo phong tục truyền thống thì khách đến thăm nhà đầu tiên vào ngày mồng Một Tết rất quan trọng. Vì vậy theo quan niệm của ông cha ta thì người xông đất thường phải tương sinh với gia chủ thì mới giúp gia chủ vượng thịnh hơn.

xong-dat-nam-quy-mao-2023-1

Lễ Tết Nguyên Đán là phong tục cổ truyền trong nền văn minh Đông phương. Người ta quan niệm, mùng 1 Tết là ngày đầu tiên mà vận khí của toàn bộ năm mới đến với mọi gia đình. Vì vậy, nhà nhà đều mong muốn mọi sự tốt đẹp sẽ đến với gia đình mình bắt đầu từ ngày đầu năm. Và tục xông đất đầu năm cũng mang một ý nghĩa như vậy.

Theo quan niệm về phong thủy, người xông đất trước tiên phải là người có tuổi hợp thiên can, địa chi của năm và không xung khắc với tuổi gia chủ.

Chuyên gia phong thủy cho biết, trong năm mới Quý Mão 2023 có 4 tuổi rất tốt để xông nhà, mở hàng gồm Mậu Tuất (1958), Canh Tuất (1970), Tân Hợi (1971), Tân Mùi (1991).

Ngoài các tuổi trên, gia chủ có thể lựa chọn các tuổi sau: Ất Mùi (1955), Mậu Thân (1968), Nhâm Tuất (1982), Quý Hợi (1983), Mậu Thìn (1988), Giáp Tuất (1994), Ất Hợi (1995), Mậu Dần (1998), Quý Mùi (2003).

xong-dat-nam-quy-mao-2023-3

Theo chuyên gia phong thuỷ, cần lưu ý thêm về sức khỏe của người xông đất, họ phải tốt lành, tính tình xởi lởi, làm ăn khấm khá, nhà không có chuyện buồn, tuổi không nên bị trực xung với gia chủ, chẳng hạn tuổi Tý nên tránh tuổi Ngọ, tuổi Mão tránh tuổi Dậu.

Đặc biệt trong quá trình nhờ người xông nhà, xông đất, chuyên gia nhận thấy, trong cuộc sống không phải cứ Tý với Ngọ là xung phá. Đôi khi xem kỹ Tử vi, mặc dù Tý với Ngọ xung về mặt Thái Tuế, Tuế Phá nhưng có những ngôi sao khác kết hợp lại có thể hóa giải những xung phá, đôi khi chỉ là sự khắc khẩu nhất định. Trong cuộc sống chúng ta gặp được những người bạn tâm huyết, tâm giao, gặp những người đó cảm thấy may mắn, thấy vui thì chúng ta có thể mời họ đến nhà vào dịp đầu năm nếu không tìm được những người đạt tiêu chí về âm dương ngũ hành. Chính những người bạn đó là quý nhân của gia chủ vì họ đem đến sự an toàn, may mắn, bình tâm trở lại và chính sự tĩnh tâm trở lại trong ngày đầu năm tạo nên năng lượng tuyệt vời cho gia chủ có 1 năm hanh thông, may mắn, sức khỏe, tài lộc.

Cẩn trọng khi thuê người xông đất

xong-dat-nam-quy-mao-2023-2

Hiện nay, một số gia đình thường thuê người xông đất cho hợp tuổi, tuy nhiên theo Đại đức Thích Trí Hiến (chùa Hưng Khánh, Bình Định), không nên thuê người xông đất bởi họ đến xông đất vì tiền. Ngoài giá dịch vụ cao (từ 1 triệu đồng trở lên) thì đã từng xảy ra những phiền toái bởi không biết rõ tính cách, năng lực của người được thuê. Nên chọn người thân quen đến chúc Tết, chúc sức khỏe mình bằng cả tấm thịnh tình chân thật, sẵn sàng ngồi xuống cùng nhau ăn bánh, uống tách trà, trò chuyện chúc tụng rôm rả với chủ nhà. Nếu muốn thuê, cần tìm nhà cung cấp có uy tín, xem xét kỹ các điều khoản hợp đồng, cảnh giác bảo vệ tài sản, kẻo mất vui đầu năm mới.

Ngoài ra, các cụ rất kiêng khi người xông đất mặc quần áo trắng hoặc đen, người có hạnh kiểm không tốt, đang có tang, có chuyện quan tụng hoặc đang gặp xui xẻo, phụ nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt hoặc góa chồng đến xông đất nhà mình. Được coi là tốt, nếu là nhiều người đến cùng một lúc, đặc biệt là trẻ em.

Theo:  xevathethao.vn copy link