Thả 6 con chó vào phòng tuyển dụng rồi đóng chặt cửa, nhà tuyển dụng loại 70 người và giữ lại người duy nhất

( PHUNUTODAY ) - Đây đúng là cách tuyển dụng cực độc đáo của nhà kinh doanh nhằm tìm ra người xứng đáng.

Thương gia thả cho tìm nhân tài 

Có một thương nhận nọ muốn tìm một kế toán trẻ tuổi. Anh ta dán tờ quảng cáo tìm người vô cùng độc đáo ở ngoài cửa sổ của cửa hàng: "Tuyển dụng: Cần tuyển một nam giới có khả thể kiểm soát bản thân. Mỗi tuần 40 USD, người thích hợp có thể nhận 60 USD."

Mỗi người đến đều phải trải qua một bài thi đặc biệt. Karl cũng đến ứng tuyển. Anh ta thấp thỏm chờ đợi, cuối cùng cũng đến lượt mình.

"Cậu có thể đọc đoạn này không?" – nói rồi, thương nhân đặt tờ báo xuống trước mặt Karl.

"Có thể, thưa ông."

"Cậu có thể đọc liên tục không nghỉ trong vòng 15 phút không?"

"Có thể, thưa ông."

photo1563369783777-1563369784080-crop-1563369832470170159880

Thương nhân dẫn Karl đến văn phòng riêng của ông ta sau đó đóng cửa lại. Rồi ông ta đưa tờ báo cho Karl, trên đó in một đoạn văn tự mà Karl đã đồng ý sẽ đọc liên tục trong 15 phút không nghỉ.

Khi Karl vừa bắt đầu đọc, vị thương nhân liền thả 6 con chó con xinh xắn ra, chúng chạy cả lại phía chân Karl. Rất nhiều ứng viên vì không vượt qua được cám dỗ muốn nhìn những con chó xinh xắn mà không tập trung vào tài liệu, kết quả đều bị loại.

Nhưng Karl thì khác. Cậu không quên vai trò và nhiệm vụ của mình, xếp sau 70 người đều thất bại ở trước, cậu không bị cám dỗ, đọc một mạch 15 phút không nghỉ.

Vị thương nhân vui ra mặt, ông ta hỏi Karl: "Khi cậu đọc tờ báo, cậu không chú ý đến những con chó nhỏ ở chân cậu sao?"

Karl đáp: "Đúng vậy, thưa ông."

"Tôi nghĩ chắc cậu biết sự tồn tại của chúng, đúng không?"

"Vâng, thưa ngài."

 "Vậy thì, tại sao cậu không nhìn chúng lấy một cái?"

"Bởi vì tôi đã nói với ông tôi sẽ đọc đoạn báo trong vòng 15 phút không nghỉ."

"Vậy cậu có luôn tuân thủ những gì đã hứa không?"

"Chắc chắn rồi, tôi luôn nỗ lực hoàn thành những gì tôi đã hứa, thưa ông."

Vị thương nhân đi đi lại lại trong phòng, đột nhiên vui vẻ nói: "Cậu chính là người tôi cần."

Người muốn thành công nhất định phải có chữ giữ lời và biết kiểm soát bản thân

find-Employees

Chữ Tín là gì? Chữ Tín chính là sự tin tưởng lẫn nhau, không thất hứa luôn luôn thực hiện đúng cam kết đúng lịch trình đề ra. Chữ Tín trước hết phải ở chính bản thân mình sau đó mới đến chữ Tín của những người khác. Một người không có chữ Tín là người vô dụng không có bản lĩnh, những người như thế này không bao giờ thành công trong cuộc sống cũng như công việc.

Chữ Tín trong công việc vô cùng quan trọng. Một người khi muốn tạo được lòng tin trong công việc đối với người khác thì việc đầu tiên tạo phải biết hoàn thành công việc đúng hạn.

Không chỉ đúng hạn mà còn phải đảm bảo về chất lượng của công việc. Một người biết giữ chữ Tín trong công việc sẽ thuận lợi hơn trong công việc cũng như thăng tiến trong công việc.

Trên đây, có thể thấy chữ Tín là vô cùng quan trọng, một phần đạo đức không thể thiếu của mỗi con người. Cho nên, hãy biết sử dụng chữ Tín đúng lúc, đúng nơi đúng chỗ để làm việc tốt cho đời. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link