Thả tép tỏi vào bồn cầu rồi để qua đêm, tưởng lãng phí ai ngờ nhận được lợi ích tuyệt vời

21:31, Chủ nhật 30/04/2023

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể cho rằng việc ném tép tỏi vào bồn cầu không mang ý nghĩa gì. Thực tế nó mang lại lợi ích rất lớn.

Bồn cầu là nơi thường xuyên có mùi hôi. Dù bạn dọn dẹp thường xuyên cũng không thể tránh khỏi một số mùi khó chịu xuất hiện.

Để việc loại bỏ mùi hôi và vi khuẩn ở khu vực bồn cầu một cách hiệu quả hơn, bạn có thể sử dụng tỏi.

Tỏi chứa allicin - một chất tạo mùi và là kháng sinh tự nhiên. Tỏi không chỉ có tác dụng diệt E.coli và Salmonella mà còn diệt cả nấm. Vì vậy, ném một tép tỏi vào bồn cầu là phương pháp diệt khuẩn, khử mùi mà bạn có thể áp dụng tại nhà.

Bạn nên làm việc này vào ban đêm, khi mọi người không cần sử dụng đến nhà vệ sinh.

bo-tep-toi-vao-bon-cau-01

Hãy bóc một tép tỏi, cắt vài đường nhỏ trên tép tỏi để mùi hương đặc trưng của nó có thể tỏa ra tốt hơn rồi bỏ vào bồn cầu và đậy nắp lại. Để qua một đêm, mùi hôi của bồn cầu sẽ biến mất.

Sáng hôm sau bạn chỉ cần nhấn nút xả nước là bồn cầu đã trở nên sạch sẽ, không còn mùi khó chịu.

Ngoài ra, để khử mùi hôi của bồn cầu, bạn có thể áp dụng những cách dưới đây.

Muối

Muối không chỉ là gia vị nấu ăn mà còn được sử dụng như một chất tẩy rửa, giúp làm sạch các cặn bẩn và loại bỏ vi khuẩn.

bo-tep-toi-vao-bon-cau-02

Bạn có thể đổ muối ăn xuống bồn cầu, đường ống thoát nước đang bốc mùi. Sau đó, đổ thêm một ấm nước nóng. Làm như vậy, các cặn bẩn sẽ được rửa trôi và vi khuẩn, côn trùng nhỏ hay sinh sôi trong đường thoát nước cũng được loại bỏ.

Chanh

Chanh là một nguyên liệu tự nhiên có khả năng khử mùi hôi và diệt trùng rất tốt. Để loại bỏ mùi hôi của bồn cầu, bạn có thể sử dụng nước cốt chanh. Đổ nước cốt chanh vào bồn cầu và đậy nắp lại, đợi khoảng 10 phút hoặc lâu hơn rồi ấn nút xả nước. Mùi hôi của bồn cầu sẽ được xử lý ngay lập tức.

Giấm

bo-tep-toi-vao-bon-cau-03

Giấm là một nguyên liệu tự nhiên có khả năng làm sạch, diệt khuẩn và khử mùi hôi hiệu quả. Bản chất của giấm là axit loãng, nó có khả năng tiêu diệt một số vi khuẩn và mầm bệnh nhất định.

Để khử mùi hôi nhà vệ sinh, bạn chỉ cần đặt một bát giấm trong góc phòng. Sau một đêm, mùi khó chịu sẽ biến mất.

Bạn cũng có thể đổ giấm trực tiếp lên bề mặt bồn cầu, chờ vài phút rồi dùng bàn chải đánh sạch các cặn bẩn bám trên bồn cầu. Axit trong giấm sẽ giúp làm mềm các vết bẩn, trả lại vẻ sáng bóng cho bồn cầu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền