Luộc lòng lợn cứ cho thêm thứ này đảm bảo lòng trắng giòn sần sật, không bị hôi

( PHUNUTODAY ) - Để có món lòng lợn luộc ngon như ngoài hàng không hề khó, bạn chỉ cần nắm được những bí quyết dưới đây là đủ.

Lòng lợn là một phần nội tạng của con lợn được nhiều người yêu thích. Nó có thể chế biến thành nhiều món ngon hấp dẫn như lòng lợn luộc, xào, nướng hoặc rán... Mỗi món có một hương vị đặc trưng riêng nhưng miếng lòng giòn giòn, dai dai, béo béo chính là điểm thu hút người ăn nhất.

Trong số các món chế biến từ lòng lợn, lòng luộc là phổ biến nhất. Món này không yêu cầu chế biến phức tạp mà vẫn khiến mọi người mê mẩn. Miếng lòng luộc trắng giòn, dai dai chấm cùng nước mắm tỏi ớt hoặc chút mắm tôm đều rất ngon.

luoc-long-lon-04

Việc luộc lòng không quá cầu kỳ nhưng nếu chỉ đơn thuần cho lòng lợn vào nồi nước luộc chín thì thành phẩm sẽ không thể thơm ngon như ngoài hàng. Để có đĩa lòng lợn luộc thơm và trắng giòn, bạn cần phải có bí quyết.

Cách chọn lòng lợn ngon

luoc-long-lon-01

Để có món lòng lợn luộc ngon, bạn cần phải biết cách chọn lòng lợn. Nên đi chợ sớm để mua lòng lợn vì đây là thời điểm lợn vừa được mổ nên các phần thịt lợn đều sẽ tươi ngon.

Lòng ngon nhất là khúc đầu của lòng. Phần này dày và giòn hơn khúc cuối. Nên chọn những phần lòng căng tròn, có màu hồng nhạt sờ vào thấy đặc ruột. Chú ý quan sát phần dịch bên trong miếng lòng. Dịch bên trong phải có màu trắng sữa. Không chọn những đoạn lòng mỏng, bên trong có dịch vàng vì đoạn này sẽ bị đắng và dai.

Sơ chế lòng

Sau khi mua được miếng lòng ngon, bạn cần phải sơ chế để loại bỏ hết chất bẩn, giúp miếng lòng sạch sẽ, không bị hôi.

Bóp lòng non với muối trắng rồi tuốt nhẹ để bỏ phần dịch bên trong lòng và xả lại với nước sạch nhiều lần cho hết phần dịch bên trong. Không nên bóp lòng non quá kỹ vì như vậy miếng lòng sẽ bị dai.

Bạn cũng có thể cắt lòng lợn thành từng đoạn dài khoảng 30-35 cm giúp việc sơ chế dễ dàng hơn. Cho lòng lợn vào chậu vào bóp với giấm, muối hạt cho ra bớt phần dịch bên trong rồi rửa sạch. Chú ý không bóp quá kỹ để tránh lòng bị dai.

luoc-long-lon-02

Nếu không thích phần mỡ bám vòng lòng thì nên cắt bỏ.

Để khử mùi hôi của lòng lợn, bạn có thể tiếp tục cho lòng lợn vào chậu, vắt một quả chanh, đập vài lát ngừng và ngâm 15-20 phút. Sau đó, đem lòng lợn đi rửa sạch.

Những lưu ý khi luộc lòng lợn

Cho nước vào nồi, lượng nước phải đủ ngập miếng lòng. Đập dập sả và gừng rồi bỏ vào nồi nước. Đun cho nước sôi thì thả lòng vào luộc. Dùng đũa nhấn chìm miếng lòng xuống. Luộc khoảng 2 phút.

Chuẩn bị sẵn một âu nước nguội, thêm đá viên và vắt thêm nước cốt chanh.

Khi nước sôi được khoảng 2 phút vớt miếng lòng ra, ngâm ngay trong bát nước đá. Ngâm khoảng 1 phút.

luoc-long-lon-03

Tiếp tục đun sôi nồi nước và cho miếng lòng vào luộc lần 2 trên lửa lớn trong khoảng 1 phút. Sau đó lại vớt miếng lòng ra ngâm vào bát nước đá. Làm như vậy tổng cộng 3 lần là miếng lòng sẽ chín và giòn ngon.

Khi vớt ra nhớ ngâm miếng lòng trong âu nước đá có pha chanh hoặc giấm. Việc làm lạnh đột ngột sẽ giúp miếng lòng giòn hơn. Ngâm với nước chanh/giấm giúp miếng lòng trắng và thơm. Lưu ý, phải ngâm miếng lòng ngập trong nước để tránh bị thâm đen.

Khi miếng lòng nguội thì vớt ra thái thành miếng vừa ăn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link