Thả thêm thứ này vào chảo rán mỡ lợn đảm bảo mỡ trắng tinh- chẳng sợ hôi, để cả năm ăn vẫn thơm ngon

( PHUNUTODAY ) - Rán mỡ lợn không chỉ đơn thuần thái mỡ rồi cho vào chảo là rán, cách làm cụ thể như dưới đây:

Đầu tiên, làm sạch mỡ lợn sau đó cho miếng mỡ vào ngăn đá khoảng 2 tiếng để nó có thể định hình cho dễ thái. Sau đó cắt mỡ thành từng miếng nhỏ.

Trong một chảo, thêm một lượng nước nhỏ, sau đó cho mỡ vào. Lưu ý, nước cho ngay từ đầu sẽ không làm mỡ bị bắn mà còn giúp mỡ lợn trắng hơn.

Lúc này, thêm xíu gừng và hạt tiêu vào, sau đó, từ từ rán mỡ với lửa nhỏ. Gừng và hạt tiêu khiến mỡ rất thơm.

Empty

Trong qua trình rán, bạn có thể dùng muôi thủng ấn vào các miếng mỡ để mỡ chảy ra. Khi các miếng mỡ teo lại thành tóp, có màu hơi vàng thì tắt bếp. Vớt các tóp mỡ để riêng ra, có thể sử dụng để nấu các món ăn yêu thích. Gạn mỡ lợn đã rán vào hũ sành hoặc hũ thủy tinh đã tiệt trùng.

Lưu ý: Gạn từ từ để tránh các cặn của tóp mỡ vỡ ra, làm mỡ rán bị vàng. Khi mỡ được cho vào hũ/lọ, thêm xíu muối, khuấy đều bằng đũa, để nguội, đậy nắp rồi cất vào tủ lạnh. Muối giúp mỡ không bị mốc hỏng.

Cách làm tóp mỡ heo không bị bắn

Bước 1:

Mỡ heo rửa sạch, cắt thành từng miếng nhỏ

Empty

Chọn mua phần mỡ vai hay mỡ gáy, không dùng mỡ sa, rửa sạch, cho lên bếp luộc vừa chín với xíu muối. Cắt mỡ heo thành các miếng nhỏ. Sau đó cho mỡ vào chảo sâu lòng. Đổ nước vào luộc vừa chín với chút muối. Vớt ra rửa lại lần nữa, lau thiệt khô nước thì khi thắng mỡ sẽ không bắn tung toé.

Bước 2:

Thắng mỡ heo với lửa vừa

Cho mỡ vào chảo và thắng với lửa vừa. Khi mỡ tan chảy và tóp mỡ teo lại thì đập vài tép tỏi cho vào, rót vào chảo mỡ đang sôi chút rượu đế hay rượu gì cũng được nhưng nồng độ rượu cao cao một chút.

Thỉnh thoảng đảo mỡ để không bị cháy

Tiếp tục thắng đến khi tóp mỡ vàng giòn. Thỉnh thoảng đảo để mỡ không bị cháy và mất đi màu trắng đẹp.

Bước 3:

Đến khi tóp mỡ vàng giòn thì tắt bếp

Empty

Sau khi mỡ chảy ra hết, chỉ còn lại phần tóp mỡ, nhanh chóng tắt bếp để vớt tóp mỡ ra. Vì nếu không, tóp mỡ quá lửa, bị cháy sẽ khiến màu của mỡ không đẹp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link