Thả thứ này vào nồi luộc thịt giúp loại sạch chất độc, khử mùi hôi

( PHUNUTODAY ) - Để có đĩa thịt luộc ngon ngọt, trắng thơm, bạn đừng bỏ qua những mẹo nhỏ dưới đây nhé.

Cách chọn thịt lợn tươi ngon

Khâu chọn nguyên liệu có vai trò vô cùng quan trọng. Bạn cần phải chọn được miếng thịt sạch, tươi ngon. Khi đó, dù chế biến món gì cũng đảm bảo chất lượng.

meo-luoc-thit-01

Phần thịt dùng để luộc thường là thịt ba chỉ, thịt bắp chân. Những phần vừa có nạc, có mỡ thì khi luộc lên sẽ mềm, không bị khô.

Nên chọn miếng thịt có màu hồng tươi. Ấn tay vào miếng thịt thấy ẩm nhưng không bị nhớt, thịt có độ đàn hồi tốt, thớt thịt đều, mặt cắt khô ráo không bị chảy nước.

Không nên chọn miếng thịt nhợt nhạt, thịt nhão, có mùi hôi.

Khử mùi hôi của thịt

Trước khi luộc, bạn nên rửa sạch miếng thịt nhiều lần. Có thể dùng một ít muối hòa tan trong nước để rửa thịt. Nước muối loãng có tác dụng loại bỏ các chất bẩn trong miếng thịt.

Luộc thịt 2 lần

Trước khi luộc, bạn có thể cuộn miếng thịt theo chiều dọc và dùng dây để buộc cố định lại. Như vậy, miếng thịt sẽ tròn, đẹp khi thái ra. Cách này đặc biệt hiệu quả với thịt chân giò.

Một trong những bí quyết giúp thịt luộc thơm ngon, không bị hôi chính là luộc 2 lần.

Lần một, bạn hãy cho thịt vào nồi nước cùng với 1 thìa cà phê giấm, vài lát gừng mỏng, nửa thì cà phê muối. Đun cho đến khi nước sôi thì tắt bếp. Vớt thịt ra và rửa lại bằng nước ấm cho sạch. Giấm, gừng và muối đều có tác dụng khử mùi hôi của thịt rất tốt.

meo-luoc-thit-02

Lần hai, bạn cho thịt vào nồi, đổ ngập nước, thêm hành củ đập dập và một chút gia vị. Bật bếp nấu cho đến khi nước sôi thì chỉnh lửa nhỏ lại một chút. Tiếp tục luộc thịt thêm 5-10 phút. Để kiểm tra thịt đã chín hay chưa, bạn có thể lấy đũa xiên qua miếng thịt. Nếu thịt không còn chảy nước hồng nữa là thịt đã chín.

Thời gian luộc thịt phụ thuộc vào kích thước, độ dày mỏng của miếng thịt. Bạn có thể căn chỉnh cho phù hợp.

Ngâm thịt trong nước đá

Thịt luộc xong đừng vội đem đi thái ngay. Bạn nên vớt thịt ra và ngâm vào một bát nước đun sôi để nguội có bỏ thêm đá lạnh. Khi gặp nước lạnh, miếng thịt sẽ co lại, phần da sẽ giòn hơn và thịt cũng không bị khô, thâm xỉn.

meo-luoc-thit-03

Khi thịt đã nguội bớt, bạn có thể vớt ra và thái miếng vừa ăn.

Ngoài ra, nếu chưa vội ăn ngay, bạn có thể vớt thịt ra, dùng màng bọc thực phẩm gói miếng thịt lại và bỏ vào tủ lạnh vài tiếng. Thịt lạnh sẽ dễ thái mỏng và thái được các miếng đều nhau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link