Tỷ phú dạy con khác người: Điều mấu chốt làm nên thành công chính là sự cứng rắn

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù là con của những tỷ phú giàu có nhất nhì thế giới nhưng chưa chắc bạn đã hạnh phúc bởi những nhà tỷ phú đều có một quy tắc dạy con vô cùng nghiêm khắc và khác người.

Lance Gokongwei: Ưu tiên thời gian dành cho con

Tỷ phú JG Summit Holdings – một tập đoàn đa quốc gia được kiểm soát bởi một gia đình tài phiệt Trung Quốc, công ty mẹ của URC. Ngoài Việt Nam, URC còn hoạt động tại một số nước Đông Nam Á, Trung Quốc và New Zealand.

Trong một cuộc phỏng vấn hiếm hoi nhà tỷ phú này đã chia sẻ "Điều lớn nhất tôi đã học được từ cha của mình là, dù ông có bận rộn đến đâu, ông vẫn có thể phát triển kinh doanh trong những năm tháng tuổi trẻ. Ông không bao giờ thất bại trong công việc làm ăn và luôn dành thời gian cuối tuần cho chúng tôi. Điều đó thực sự cho tôi cảm nhận rằng, gia đình luôn là ưu tiên hàng đầu của ông. Quan điểm nuôi dạy con một cách đơn giản của ông đã truyền cảm hứng đến nhiều người, đặc biệt trong bối cảnh nhiều cha mẹ vì sự bận rộn mà đánh mất thời gian dành cho con.

Blakely: Luôn động viên con xây nền móng vững vàng

Nữ tỷ phú Blakely nói bà đã chuẩn bị mọi thứ để phát triển doanh nghiệp từ rất lâu trước cả khi bà mơ về một công ty riêng. Và việc chuẩn bị đó bao gồm hai điều quan trọng: Hình dung về những điều mình muốn trong cuộc đời và xây đắp lòng can đảm để dấn thân, biến những điều đó thành sự thật.

Nữ tỷ phú Blakely luôn ủng hộ các con của mình phải xây dựng nền móng thật tốt

Nữ tỷ phú Blakely luôn ủng hộ các con của mình phải xây dựng nền móng thật tốt

Steve Jobs: Không cho con sử dụng công nghệ sớm

Steve Jobs được xem là CEO huyền thoại của Apple và là một biểu tượng lớn của thế giới công nghệ, tuy nhiên trong vai trò của một người cha, Steve Jobs lại hạn chế con cái tiếp xúc với các thiết bị công nghệ, thậm chí cả với iPhone hay iPad, những sản phẩm do chính Apple của Steve Jobs tạo ra. Các con của Steve Jobs còn không được sở hữu những thiết bị này của Apple. Dĩ nhiên, Steve Jobs hoàn toàn có lý do cho quyết định của mình.

Dù là tỷ phú của ngành công nghệ nhưng Steve jobs không cho các con của mình sư dụng công nghệ trước năm 14 tuổi

Dù là tỷ phú của ngành công nghệ nhưng Steve jobs không cho các con của mình sư dụng công nghệ trước năm 14 tuổi

Steve Jobs cho biết lý do khiến ông hạn chế việc sử dụng các thiết bị di động như iPhone hoặc iPad với con cái của mình bởi lẽ ông lo ngại công nghệ sẽ ảnh hưởng đến các con, đặc biệt khi chúng vẫn đang ở độ tuổi phát triển.

“Vào mỗi buổi ăn tối tại nhà bếp của nhà riêng, Steve Jobs thường thảo luận về sách, lịch sử và các sự vật... mà không ai đụng đến iPad hay iPhone. Những đứa trẻ có vẻ như không hề nghiện những thiết bị này”, Isaacson, người chắp bút hồi ký cho Steve Jobs cho biết

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn