Thai phụ sắp sinh cùng con gái ch.ết thảm dưới bánh xe ben: Nguyên nhân bất ngờ dẫn đến vụ tai nạn thương tâm

( PHUNUTODAY ) - Ban an toàn giao thông tỉnh Đồng Nai đã có báo cáo ban đầu về nguyên nhân vụ tại nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm 2 người ch.ết, 4 người bị thương.

Như chúng tôi đã đưa tin, chiều 28/2, xe ben mang BKS 60C-049.12, lưu thông trên đường ĐT 767 hướng từ Vĩnh Cửu về quốc lộ 1. Khi đến đoạn trước trường tiểu học Sông Mây thuộc xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu thì bất ngờ chiếc xe ben lao thẳng vào nhóm phụ huynh đang đón con tan học.

Vụ việc khiến một phụ nữ đang mang thai và một bé gái tử vong tại chỗ. Vụ tai nạn còn khiến 4 người khác bị thương. Tại hiện trường, nhiều xe máy nằm la liệt, mảnh vỡ văng tung tóe.

2 me con tu vong 1 - phun

Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng.

Bước đầu xác định danh tính người phụ nữ mang thai là chị Nguyễn Thị Thùy T (SN 1981, ngụ tỉnh Đồng Nai) và bé gái tên Hà Hoài Bảo N (9 tuổi). Nhiều người dân cho biết, bé gái với người phụ nữ đang mang thai là mẹ con ruột.

Trước sự ra đi của vợ con, anh Hà Hoài Nam tâm sự rằng mọi điều đến với gia đình quá khủng khiếp. “Đang làm việc ở công ty thì có người lạ gọi điện báo tin vợ và con gái tôi bị tai nạn. Họ nói tôi đến hiện trường gấp rồi cúp máy. Lúc đó, tôi xin nghỉ việc rồi phóng xe đến ngay cổng Trường tiểu học Sông Mây. Tôi đến nơi thì thấy nhiều người đã ở đó. Vợ và con gái tôi nằm trên đường, đã tử vong. Lúc ấy, tôi bị sốc và ngã quỵ ”, anh Nam nói.

Liên quan đến vụ việc, Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai vừa có báo cáo ban đầu về vụ tai nạn này.

Theo báo cáo, vào 16h45' ngày 28/2, xe tải ben mang biển số 60C-049.12 do tài xế Tại Quang Hạnh (25 tuổi, ngụ xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom) điều khiển lưu thông trên đường ĐT 767, hướng từ thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu ra ngã 3 Trị An thuộc huyện Trảng Bom để sửa chữa phanh xe.

Khi chạy đến Km10+300, đoạn thuộc ấp 3, xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, xe bất ngờ mất phanh, tài xế không thể xử lý kịp khiến xe tải va chạm với 4 xe máy lưu thông phía trước.

Vụ tai nạn khiến thai phụ Nguyễn Thị Thùy T., 36 tuổi và con gái Hà Hoài Bảo N., 9 tuổi, cùng ngụ ấp 3, xã Vĩnh Tân bị tông chết tại chỗ.

Ngoài ra, 4 người khác gồm Đồng Nguyên Soái (42 tuổi), Đồng Duyên Tú (8 tuổi, con ông Soái), cùng ngụ ấp 6, xã Vĩnh Tân; Bùi Thúy Nga (37 tuổi) và Nguyễn Đức Thiện (8 tuổi, con trai chị Nga), cùng ngụ ấp 3, xã Vĩnh Tân bị thương và được đưa vào bệnh viện cấp cứu ngay sau đó.

2 me con tu vong 2 - phun

Anh Hà Hoài Nam (giữa) chồng sản phụ xấu số đau buồn trước sự mất mát quá lớn. Ảnh: Ngọc An.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Vĩnh Cửu phối hợp với Viện KSND, Phòng PC54 tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Kết quả xác định chị Tr. và cháu Ng. chết do chấn thương não. Tại hiện trường, không ghi nhận vết phanh của xe tải.

Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn đã được xác định là do tài xế Hạnh không có giấy phép lái xe ô tô, khi phát hiện bộ phận hãm (phanh) mất hiệu lực đã không xử lý được tình huống.

Xe ô tô 60C- 049.12 do ông Đào Đình Hưởng (SN 1982) ngụ tại KP 7, thị trấn Vĩnh An làm chủ sở hữu. Hiện ông Hưởng không cung cấp được giấy kiểm định an toàn kỹ thuật, giấy đăng ký xe và các giấy tờ liên quan.

Vụ việc hiện đang được Công an huyện Vĩnh Cửu tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link