Thâm quầng mắt là dấu hiệu của 5 vấn đề sức khỏe chớ nên bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn ngủ đủ giấc mà đôi mắt vẫn bị thâm quầng thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe. Hãy theo dõi để tìm ra nguyên nhân và có cách khắc phục.

Thiếu ngủ

Thức khuya là nguyên nhân phổ biến khiến cho mắt bị thâm quầng. Sau một ngày dài mệt mỏi, ban đêm là lúc cơ thể cần được nghỉ ngơi. Nếu bạn thức khuya, nhịp sinh học trong cơ thể bị rối loạn, kích thích tĩnh mạch bên trong vùng da xung quanh mắt nổi lên nhiều hơn và dẫn đến xuất hiện thâm quầng ở mắt.

Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ khiến phụ nữ xuất hiện nhiều nếp nhăn, làn da chảy xệ và đẩy nhanh quá trình lão hóa,…

Kinh nguyệt không đều

Phụ nữ có kinh nguyệt ngoài các triệu chứng như đau bụng kinh nguyên phát và chảy máu tử cung cơ năng cũng có thể khiến mắt có quầng thâm. Với những phụ nữ thường xuyên trang điểm thì việc dùng nhiều mỹ phẩm cũng gây nám và làm thâm quầng mắt.

Thiếu máu

Các tĩnh mạch nằm quanh vùng mắt sẽ bị thay đổi khi cơ thể bạn thiếu chất sắt. Khi nồng độ sắt trong cơ thể thấp sẽ kéo theo tình trạng oxy hóa kém. Điều này gây nên tình trạng sẫm màu và thâm tím.

Nếu nguyên nhân gây thâm quầng mắt là do thiếu máu thì bạn hãy thay đổi chế độ ăn cho khoa học hơn. Hãy ăn nhiều rau xanh và trái cây cùng với các sản phẩm từ sữa để giữ cho cơ thể khỏe mạnh đồng thời ngăn chặn sự xuất hiện của quầng thâm mắt.

Dị ứng

Việc dị ứng có thể khiến cho các mạch máu ở dưới mắt bị giãn ra và khiến cho vùng da này bị tối màu hơn. Nếu bạn dùng mỹ phẩm không phù hợp có thể khiến dùng da mắt bị ngứa ngáy, kích ức. Việc cọ xát hoặc làm trầy xước cùng da quanh mắt cũng khiến hình thành thâm quầng mắt. Nếu thấy có những biểu hiện bất thường này thì bạn nên đến gặp bác sĩ để kịp thời điều trị tránh biến chứng bất thường xảy ra.

Gan thận có vấn đề

Nếu các quầng thâm có vẻ sưng lên, mí mắt cũng bị sưng theo thì đây có thể là do cơ thể giữ nước. Khi gặp hiện tượng này, rất có thể thận của bạn đang có vấn đề.

Bạn có thể kiểm tra bằng cách ấn vào quầng thâm. Nếu có dung dịch lỏng phía dưới, vết sưng mất đi trong một giây rồi xuất hiện lại thì bạn nên đi khám thận. Còn nếu quầng thâm là những vệt tối màu, chuyển màu xanh, đen, nâu thì có thể bạn đang gặp vấn đề với gan và túi mật.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link