Thảm sát Bình Phước: “Bí mật" tiến hành thực nghiệm hiện trường

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Việc thực nghiệm hiện trường sẽ được tiến hành bí mật để tránh xáo trộn hiện trường và đảm bảo quá trình tố tụng được khách quan, đầy đủ.

Sáng 7/8, toàn bộ phía mặt tiền giáp với quốc lộ 13 của căn biệt thự trong vụ thảm sát ở  Bình Phước đã được che kín bạt. Nhiều  thông tin cho rằng, việc che bạt này nhằm phục vụ quá trình dựng lại hiện trường vụ thảm sát.

Mô tả ảnh.
Việc thực nghiệm hiện trường sẽ được tiến hành "bí mật".

Một nguồn thông tin xác nhận, công an tỉnh Bình Phướcc sẽ thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát  6 người rúng động vào ngày 10/8. Tuy nhiên, việc dựng hiện trường, thực nghiệm sẽ diễn ra “bí mật”.

Theo đó, dự kiến ngoài thành phần là cơ quan công an, buổi thực nghiệm hiện trường sẽ có 3 luật sư thuộc đoàn luật sư tỉnh Bình Phước. 3 luật sư này được công an mời, chỉ định để bảo vệ quyền lợi cho bị can Dương và bị can Tiến ngay từ giai đoạn điều tra ban đầu.

“Hiện vẫn chưa rõ ngày giờ cụ thể để thực nghiệm hiện trường  tuy nhiên công việc thực nghiệm sẽ tiến hành bí mật để tránh xáo trộn hiện trường”.

Cũng theo nguồn tin, quá trình hỏi cung đối với Dương và Tiến đã hoàn tất, với gần 10 buổi khai cung có sự đại diện Viện KSND tỉnh Bình Phước và nhóm luật sư. Theo đó các lời khai đều ăn khớp và phù hợp với việc khám nghiệm hiện trường cũng như công tác điều tra.

Đại tá Trần Thắng Phúc, Giám đốc công an tỉnh Bình Phước cũng  đã xác nhận hiện tại vụ án đang trong quá trình điều. Do vụ án được dư luận đặc biệt quan tâm nên để đảm bảo được  tính khách quan và đầy đủ nhất, báo chí sẽ không tham gia việc dựng lại hiện trường.

VKSND tỉnh Bình Phước cũng cho biết: Việc tiến hành giám định tâm thần cho 2 nghi can, thực nghiệm hiện trường và  giám định các vật chứng thu giữ trong vụ án... sẽ giúp quá trình điều tra đảm bảo được tính khách quan và đúng quy trình tố tụng.

Thảm sát Bình Phước: Căn biệt thự được che kín bạt
Ngày 4/8, nhà chức trách đã dùng các vải bạt che kín khu vực bên trong cửa cổng và hàng rào ngôi nhà xảy ra vụ án.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link