Thảm sát ở Bình Phước: Các nạn nhân đã được đưa về mai táng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đến rạng sáng 8/7, th.i th.ể 6 nạn nhân đã được đưa về mai táng.

Đến rạng sáng 8/7, thi thể 6 nạn nhân Lê Văn Mỹ (47 tuổi), bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (45 tuổi, vợ ông Mỹ), Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái) và Lê Quốc Anh (15 tuổi, con trai), Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi) và Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu ruột bà Nga) đã được đưa về nhà để tổ chức tang lễ. 

Hàng trăm người dân quanh khu vực đến viếng đám tang 6 nạn nhân xấu số. Ai cũng tiếc thương cho một gia đình thành đạt và sống có trách nhiệm với xã hội lại gặp tai họa bất ngờ.

Rất đông người đến tham dự đám tang của nạn nhân.

Qua một đêm thức trắng chị Trần Thị Phượng, hàng xóm sát nhà nạn nhân cho biết: “Tôi với vợ chồng ông Mỹ là hàng xóm thân tình, mấy đứa nhỏ nhà đó hay đạp xe qua nhà tôi, ông Mỹ với thằng con ông khoái nuôi chim lắm. Trước hôm bị giết còn thấy thằng con ông mua cái lồng chim vậy mà.. giờ cả gia đình bị giết hết. Suốt đêm qua tôi có ngủ được đâu hễ cứ nhắm mắt lại là thấy ông bà”.

Bà Vũ Thị Vận, chi hội phó người cao tuổi tổ 7, ấp 2, Minh Hưng, Chơn Thành, Bình Phước, cho biết: “Dù đã qua 1 đêm rồi nhưng đến bây giờ tôi còn thấy ghê sợ lắm. Nhà người ta ăn ở hiền lành và phúc hậu lắm, là mạnh thường quân nhất của xã Minh Hưng này, ai đến xin tiền hay xin ủng hộ người nghèo, người ta cho hết”.

Cũng theo bà Vận, gia đình nạn nhân thường xuyên làm từ thiện và làm nhà trọ miễn phí. Hiện một con đường cũng đang được gia đình làm dang dở.

“Lúc đưa thi thể về tôi thấy khổ tâm cho gia đình họ, nguời ta ăn ở hiền lành chứ có ác độc như ai đâu”, bà Vận nói.

Cô Nguyễn Thị Thoa là công nhân của công ty chế biến gỗ Quốc Anh cho biết: “Sáng sớm chúng tôi vẫn tới làm việc bình thường. Đang thấy lạ là hôm nay không thấy vợ hay chồng ra xem công nhân làm như mọi ngày thì thấy công nhân chạy ầm ầm, tôi cứ tưởng là xảy ra tai nạn máy móc gì chạy theo vào nhà xem thì mới hay chuyện đau lòng như vậy”.

Ngoài ra còn hàng trăm công nhân khác chứng kiến hiện trường đang chung cảnh ngộ với cô Thoa. Họ cũng không biết công việc tiếp tục hay không khi cả ông bà chủ đều chết.

Bà T (40 tuổi, hàng xóm của ông Mỹ) nghẹn giọng nói: "Vụ án mạng xảy ra cướp đi sinh mạng của cả một gia đình.  Thật quá đau lòng".

Bà T cho biết, vợ chồng ông Mỹ - bà Nga có 3 người con. Công việc kinh doanh chủ yếu do bà Nga quản lý. Ông Mỹ và người con trai có thú chơi cây cảnh và chim. Họ sống rất hòa đồng với hàng xóm. Có lúc những người gần nhà ông Mỹ gặp nạn, ông còn tới hỏi thăm, động viên chữa bệnh và cho mượn tiền.

Ngoài 3 đứa con, vợ chồng bà Nga còn nhận nuôi thêm 2 đứa cháu là Dư Ngọc Tố Như và Dư Minh Vỹ, gọi bà Nga là dì ruột. Do em gái bà Nga và chồng ly dị nên Như và Vỹ về sống với dì đã nhiều năm nay. Cả hai được bà Nga xem như con ruột. Ngoài thời gian học, Tố Như còn phụ giúp sổ sách công ty của dì.

“Vừa rồi tôi còn gặp Tố Như, con bé ấy dễ thương và lễ phép lắm. Cháu nó nói vừa từ TP.HCM đi thi THPT Quốc gia về và mừng vì làm được bài. Tôi nghe cháu nói vậy cũng mừng, nhưng không ngờ tai họa ập đến với chị em cháu và cả gia đình người dì”, chồng bà T nói thêm.

Nhiều công nhân hoang mang không biết sẽ tiếp tục công việc hay không khi cả ông chủ và bà chủ đã chết.

Sáng cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đến hiện trường chỉ đạo điều tra vụ việc. Bộ trưởng đã giao nhiệm vụ cho Tổng cục Cảnh sát, chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra cử lãnh đạo, cán bộ điều tra có kinh nghiệm vào Bình Phước, phối hợp với công an địa phương tổ chức điều tra, truy bắt hung thủ.

Ông Quang yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ, phối hợp với VKSND tổ chức khám nghiệm kỹ hiện trường, thu thập chứng cứ, khẩn trương điều tra truy xét thủ phạm.

Công an tỉnh được giao tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các ban, ngành phối hợp, vận động nhân dân tổ chức thăm hỏi, động viên thân nhân gia đình người bị hại, tập trung hỗ trợ giải quyết thương vong đối với các nạn nhân bị chết, ổn định tư tưởng người dân.

Thảm sát ở Bình Phước: Tìm ra những đầu mối quan trọng của vụ án
Thảm sát ở Bình Phước: Tìm ra những đầu mối quan trọng của vụ án
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo em ruột bà Nga, khoảng 3h sáng, ông bất ngờ nhận được điện thoại của cháu mình là Dư Ngọc Tố Như. Như đề nghị ông đến nhà ông Mỹ gấp...
Theo:  khoevadep.com.vn copy link