Thân đến mấy cũng đừng nói ra 3 điều này của gia đình, đó mới là sự khôn ngoan nhất

( PHUNUTODAY ) - Nói ra điều này chính là tự rước họa vào thân, khiến con đường phía trước thêm phần rắc rối.

Thứ nhất, tiết lộ nền tảng gia đình sẽ thu hút kẻ thù

Trong thế giới vật chất này thì tài sản và tiền bạc chính là quan trọng hơn nhiều thứ khác. Nhưng chính điều này lại thu hút đi sự ghen tị của nhiều người khác.

Khi người khác thấy bạn giàu có và quyền lực thì họ sẽ cảm thấy cực kỳ ghen tị. Loại tâm lý này khi xuất hiện sẽ làm dấy lên sự đố kỵ, thù hận có thể ập đến bất ngờ. Trong thế giới này thì không phải đều là những người tốt như bạn nghĩ. Ai đó mà bạn lúc nào coi là bạn tốt có thể họ đang là sói đội lốt cừu.

Tiền không đáng sợ, nhưng điều đáng sợ là thái độ của con người khi đối mặt với tiền. Gia đình bạn có bao nhiêu tiền, số tiền đó kiếm được bằng cách nào, tốt nhất đừng đem ra nói một cách bừa bãi. Đừng quá thật thà, cũng đừng kể cả với người thân thiết.

co-nhan3

Của cải của gia đình bạn thì đừng chứng minh cho người khác thấy. Nói ra điều này chính là đang tự rước họa vào thân, khiến con đường phía trước thêm rắc rối.

Thứ hai, đừng khoe ra sự xuất sắc của đứa trẻ

Có nhiều bậc cha mẹ thì thường thích chia sẻ những thành tích của con mình. Với họ, đó không chỉ là sự tự hào còn muốn thông qua đó để động viên con cái. Nhưng động viên đâu chưa tháy, chính những hành động này khiến con mình gặp họa.

Những đứa trẻ càng xuất sắc, bạn càng không nên khoe ra ngoài. Không ít bậc cha mẹ chọn cách chia sẻ ngay lên mạng xã hội mỗi khi con đạt thành tích tốt, khoe con khắp nơi. Họ không biết sự phô trương thành tích của con chính là vô tình đặt lên vai con trách nhiệm quá sức, khiến con luôn phải gồng mình.

Mặt khác việc khoe khoang học tập của con còn khiến người khác, bạn bè của con có cái nhìn khác đi, không còn thiện cảm với con. Bạn bè cùng trang lứa có thể phản ứng mạnh vì không thích bạn hơn mình, một trong những nguyên nhân dẫn đến những vụ bắt nạt, bạo lực trong học đường.

Là cha mẹ, đừng đặt sự xuất sắc của con bạn vào miệng của bạn. Suy cho cùng, cuộc sống này chính là của bạn, đâu cần phải phô trương cho tất cả mọi người. Thay vào đó thì hãy nhẹ nhàng động viên con để chúng hiểu được nỗ lực của cha mẹ.

thong-minh

Thứ ba, mâu thuẫn gia đình đừng để người khác biết

Con người trong thế gưới này đều là nửa người nửa ma, không ai có thể nhìn thấu ngay cả khi đến gần.

Bạn đối xử với người khác như anh em tốt, người thân trong gia đình. Bạn thoải mái bày tỏ cảm xúc của mình, kể cho người đó nghe về những xung đột. Bạn đã nghĩ rằng sự chân thành của mình sẽ được đổi lấy sự thấu hiểu của đối phương nhưng thế gian này không đơn giản như vậy.

Người nói vô tư nhưng người nghe thì không thế. Bạn càng thích nói những mâu thuẫn thì người khác càng tính toán với bạn.

Sự xuất hiện của một số nhân vật phản diện, những người thích khiêu chiến với ta trong đời bắt nguồn từ việc họ thấy chúng ta nói quá nhiều và như khiêu khích họ.

Một gia đình muốn phát triển, đừng vì thiếu kiểm soát cảm xúc mà đem chuyện mâu thuẫn trong nhà đi kể với người ngoài.

Bản chất con người luôn ẩn chứa những điều mâu thuẫn. Khi bạn có một cuộc sống tốt, người khác có thể cảm thấy ghen tị, bất bình với bạn, không muốn bạn có những điều tốt đẹp như thế.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn