Người xưa có câu: Đàn ông sợ miệng nhỏ, đàn bà sợ mũi to, tại sao phụ nữ lại sợ mũi to?

( PHUNUTODAY ) - Trong quan niệm của người xưa, vẻ ngoài của đàn ông không nhất thiết phải đẹp trai hay phong độ, nhưng phải có khuôn mặt hài hòa, ánh mắt trong sáng và đôi môi đầy đặn, đàn ông có miệng nhỏ thường bị người xưa chỉ trích.

Mỗi người không nên bị định đoạt số phận ngay từ khi chào đời, nhưng dù có thể thay đổi qua sự nỗ lực của bản thân, người xưa vẫn tin rằng nếu ngoại tình, không phù hợp với quan điểm thẩm mỹ chung thì đó là dấu hiệu của bệnh tật..

Đây chính là lý do căn bản mà nhân tướng học cổ xưa vẫn được truyền lại cho đến nay, vẻ đẹp và xấu xí của tâm hồn sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến khuôn mặt có vẻ ngoài chính trực và hiền lành hay không, những người có tâm địa không tốt thường có vẻ ngoài gian xảo.

dan-ba3

Đàn ông sợ miệng nhỏ

Trong quan niệm của người xưa, vẻ ngoài của đàn ông không nhất thiết phải đẹp trai hay phong độ, nhưng phải có khuôn mặt hài hòa, ánh mắt trong sáng và đôi môi đầy đặn, đàn ông có miệng nhỏ thường bị người xưa chỉ trích.

Từ xưa, khi đánh giá xem người đàn ông có khả năng thành công trong sự nghiệp hay không, người ta xem xét người đó có vẻ ngoài đại khí hay là không, đa số những người đàn ông thành công, dù ở thời đại nào thì thường có vẻ ngoài có khung cơ thể lớn.

Nhất là khi xem xét một người đàn ông có khả năng thành đạt trong sự nghiệp hay không, cái nhìn đầu tiên thường dành cho đôi môi của họ. Có một quan điểm xưa rằng, nam giới có miệng hình chiếc rồng, thường gặp may mắn ở trong sự nghiệp và thường xuyên nhận được sự giúp đỡ của người cao quý, coi như là cơ hội trời ban, khó mà thất bại.

phu-nu3

Phụ nữ sợ mũi to

Phụ nữ luôn tự hào về đôi môi nhỏ như hoa anh đào, ngược lại, đôi môi to lại là điểm trừ, làm giảm vẻ đẹp dịu dàng đặc trưng của phụ nữ, phụ nữ không mong muốn có đặc điểm khuôn mặt là chiếc mũi lớn.

Thứ nhất vì mũi lớn không đẹp về mặt thẩm mỹ, hai là dễ gặp phải vận may không tốt, mũi quá lớn sẽ mất đi cảm giác hài hòa trong tỷ lệ bình thường, còn làm người ta cảm thấy nữ giới có vẻ nam tính, không giống với quan điểm thẩm mỹ rộng lượng của xã hội hiện đại.

Ngươi xưa coi phụ nữ có ít sức quyến rũ là dị biệt, phụ nữ nên biểu tượng của sự dịu dàng, lịch sự, không phải không thể có mũi lớn mà là cần lớn vừa phải.

Không cần quá tinh tế nhưng phải hài hòa tổng thể, do xã hội phong kiến đặt ra nhiều điều yêu cầu khắt khe và phức tạp cho phụ nữ, khiến phụ nữ trong cuộc sống hàng ngày cẩn thận hơn trong lời ăn tiếng nói.

Phụ nữ có mũi lớn được xem là biểu tượng của sự thô kệch, khác với những người phụ nữ nhỏ nhắn, họ khó giữ được tính cách dịu dàng, chỉ nói về điểm này đủ khiến phụ nữ có mũi lớn khó lấy chồng.

Con người là sinh vật có tư duy đa chiều và phức tạp, không phải là sinh vật một chiều. Mặc dù vậy quan điểm "đánh giá người qua vẻ ngoài" trong tâm trí người xưa được coi là chân lý của cuộc sống.

Thế nên từ góc độ nhìn nhận, đánh giá người qua vẻ ngoài dường như không công bằng, bản chất phức tạp của con người không thể xác định qua mắt thường, chỉ có thể dựa vào kinh nghiệm cá nhân sau nhiều năm quát sát.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link