Các cụ căn dặn: Đừng nói mấy lời này, nếu không quả báo khẩu nghiệp không thể gánh nổi

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống, có thể chúng ta không hằng ngày làm những việc ác nhưng thường nói những lời ác độc, nhất là khi nóng giận, chúng ta không thể kiềm chế việc chửi thề, thậm chí là chửi bới người khác.

Đừng nói những câu gây bất hòa

Những người kể chuyện với mục đích gieo rắc những mối bất hòa sẽ phải chịu quả báo ở đời sau không có lưỡi hoặc có trăm cái lưỡi.

Nếu có thể tin theo những lời dạy về đạo làm người và sống đúng với lương tâm của mình để kiểm soát bản thân thì họ chắc chắn sẽ có cuộc sống cực kỳ tốt đẹp. Khi hòa hợp với người khác chính là một loại thực hành, dùng lời nói để khen ngợi hành vi đúng đắn là một việc làm tốt. Ngôn ngữ chính là công cụ để truyền đạt cảm xúc và suy nghĩ, chúng ta không nên nói những từ ngũ không phù hợp hoặc những điều vô nghĩa thừa thãi.

Trong mười nghiệp ác thì có ba thân nghiệp là sát sinh, trộm cắp và tà dâm. Bốn nghiệp về lời nói: nói dối, nói lời thô ác, nói lời không đúng và nói lời lẽ tâng bốc. Ba nghiệp về ý: tham lam, hận thù, và thiếu hiểu biết.

Nếu bạn nói rằng: Tôi thích đưa ra kết luận về người khác, tức là đánh giá xem ai đó tốt hay dở ở đây là những thói quen xấu. Mọi người thường dễ mắc sai lầm và thích chỉ trích người khá.

Ở đâu có nhiều người thì ở đó luôn có đúng sai. Thế nên đúng sai đều do nói quá nhiều. Thứ nhất là tự miệng mình tạo nghiệp, thứ hai là chúng ta nên hiểu rằng thực sự ra ai cũng có nghiệp chướng. Mỗi người đều có nghiệp lực khác nhau, môi trường phát triển khác nhau, suy nghĩ khác nhau và những khó khăn họ gặp phải cũng khác nhau. Thế nên bạn không thể đánh giá một người qua vẻ bề ngoài được.

khau-nghiep2

Nếu bạn lớn lên trong môi trường của anh ấy, có thể bạn cũng sẽ như vậy. Ví dụ, nếu bạn đánh giá một quan chức, nếu bạn đứng ở vị trí đó, liệu bạn có làm được tốt hơn không?

Nếu không đứng ở vị trí của đối phương thì bạn sẽ chẳng hiểu dược suy nghĩ và hoàn cảnh của họ..

Người xưa nói thầy tốt của chúng ta, người xấu cũng là thầy của chúng ta. Người xấu bị trừng phạt vì làm điều xấu, nhưng thực ra họ đang bảo chúng ta đừng làm điều xấu. Bởi vậy hãy ngồi im và thường nghĩ về lỗi lầm của mình và đừng nói xấu về người khác.

Đừng nói những lời oán trách

Trong thế giới vô thường này, không ai có thể có được cuộc sống hoàn toàn suon sẻ mà không có những khúc mắc, chứ đừng nói đến việc thỏa mãn mọi ham muốn,

Đã như vậy thì phàn nàn cũng chẳng có ích gì cả, những lời nói tiêu cực, chán nản đó sẽ chỉ khiến từ trường của chính bạn thêm thấp đi, càng không thể làm chủ được tâm trí, từ đó dẫn đến sự tâm trí thay đổi theo hoàn cảnh.

Nếu bạn đổ lỗi cho người khác, không trân trọng những gì mình đang có, suốt ngày phàn nàn, nói huyên thuyên thì vận may sẽ mất đi rất nhanh.

Người thích phàn nàn thì sẽ xuất hiện bóng tối ở trong lòng, sẽ không hài lòng với mọi thứ mình nhìn thấy. Trong khi người có thái độ tích cực lúc nào có nắng trong tim, đi đến đâu thì hoa xuân cũng nở rộ.

Nếu một người thường xuyên đổ lỗi cho người khác, họ sẽ đánh mất đi vận may của mình từng chút một, như thế vận rủi sẽ luôn đồng hành cùng với họ. Thế nênhãy kiểm soát tốt miệng của mình và biết ơn, để luôn được sống trong hạnh phúc.

khau-nghiep

Đừng nói những lời nguyền rủa

Tại sao miệng có thể làm hại tài lộc? Bởi vì vận may là quy luật nhân duyên và nó cũng là biểu hiện của trường năng lượng.

Trong cuộc sống, có thể chúng ta không hằng ngày làm những việc ác nhưng thường nói những lời ác độc, nhất là khi nóng giận, chúng ta không thể kiềm chế việc chửi thề, thậm chí là chửi bới người khác.

Dù hiện tại bạn chưa có cảm giác gì, nhưng theo thời gian, sau khi thốt ra nhũng lời nói không hay sẽ trở thành thố quen, những lời nói xấu sẽ gieo mầm vào lòng, sớm muộn cũng sẽ sinh ra trái đắng.

Lời nói xấu giống như những viên đạn nhỏ, tuy vô hình nhưng có sức mạnh, thấm vào trái tim của mỗi người, thấm vào cuộc sống của chúng ta, luật nhân quả rất công bằng, những gì bạn nói và làm hôm nay sẽ có thể gặp lại ở tương lai, vì vậy hãy chú ý.

Lời nói xuất phát từ tim. Nếu cứ mở miệng ra nói những lời không hay, nói xấu người khác thì bao nhiêu tài lộc cũng đi sạch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link