Thân mấy cũng không nên tặng nhau 7 món đồ này, tránh rước xui xẻo vào người

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, đem tặng những món đồ này sẽ làm tổn hại vận thế của cả người tặng lẫn người nhận.

Đồng hồ

Đồng hồ là vật khá được ưa chuộng làm qua tặng. Đồng hồ có nhiều kiểu khác nhau như đồng hồ treo tường, đồng hồ báo thức, đồng hồ đeo tay...

7-mon-khong-tang-nhau-01

Tuy nhiên, theo quan niệm của phong thủy phương Đông, đồng hồ là vật dùng để chỉ thời gian trôi qua, gián tiếp cho thấy tuổi trẻ mất dần đi. Đó là ý nghĩa không tốt lành. Vì vậy, một số người sẽ kiêng tặng đồng hồ.

Đồ vật sắc nhọn

Không nên dùng những đồ vật sắc nhọn làm quà tặng vì chúng mang ý nghĩa cắt đứt mối quan hệ giữa người tặng và người nhận.

Ngoài ra, theo phong thủy, vật sắc nhọn mang nguồn năng lượng sát khí tự nhiên. Đem chúng làm quà tặng sẽ khiến người nhận quà gặp xui xẻo.

Những vật liên quan đến số 4

Từ xa xưa, nhiều người đã kiêng kỵ những thứ liên quan đến số 4. Trong tiếng Hán, số 4 có phát âm gần giống chữ "tử". Vì thế, con số này gắn liền với những ý nghĩa xui xẻo, thường bị kiêng kỵ sử dụng. Để tránh rủi ro, tốt nhất không nên tặng người khác những thứ có liên quan đến số 4, những thứ gồm 4 thứ hoặc 4 bộ...

Ví tiền

7-mon-khong-tang-nhau-02

Tặng nhau ví tiền được cho là hành động đem tài khố của mình cho người khác. Việc này làm hao tổn tài lộc, khiến tiền nong cạn kiệt.

Nếu dùng ví tiền làm quà tặng giữa vợ và chồng thì không ảnh hưởng đến tài vận vì tiền vẫn ở trong một nhà.

Ô/dù

7-mon-khong-tang-nhau-03

Theo quan niệm phong thủy, ô/dù tượng trưng cho sự chia xa, vĩnh biệt. Vì vậy, không nên tặng ô cho người yêu, người thân để tránh quan hệ rạn nứt, chia li.

Tượng thần Phật

Nhiều người hay tặng tượng Thần Tài khi khai trương cửa hàng hoặc tặng tượng Phật khi bị bệnh nặng. Tuy nhiên, tượng thần Phật được thỉnh từ chùa cần có cao tăng khai quang, không nên tùy tiện tặng và nhận để tránh ảnh hưởng đến vận thế của người tặng và người nhận.

Bể cá

7-mon-khong-tang-nhau-08

Một số người có mệnh kỵ nước hoặc kỵ việc nuôi cá nên tặng bể cá cho người đó là mang đến điều không tốt cho họ.

Ngoài ra, bể cá cũng tượng trưng cho Thần Tài nên không thể tùy tiện cho và nhận. Vị trí đặt bể cá cũng rất quan trọng, không nên đặt tùy tiện.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiem nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link